*พลเมืองดี ช่วยรถจอดเสียกลางส.ข้ามแยกตากสิน แท็กซี่ผ่านมาชนเสียชีวิต*

26 มีนาคม 2559, 07:50น.


เกิดอุบัติเหตุระหว่างรถจอดเสีย จส.100 รับแจ้งเมื่อเวลา 03.11น.  ตลาดพลู 007 มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุถนนกรุงธนบุรี ขาออก กลางสะพานข้ามแยกตากสิน  เป็นรถเก๋ง โตโยต้า จอดเสีย เป็นผู้หญิงขับ ระหว่างนั้น รถเก๋ง ฮอนด้า ผู้ชายขับมาและมาให้ความช่วยเหลือ ขณะที่ให้ความช่วยเหลือรถแท็กซี่ ขับมาชนผู้ชาย กระเด็นลงไปข้างล่าง ส่วนผู้หญิงได้รับบาดเจ็บ อยู่บนสะพาน  กู้ชีพมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง ช่วยเหลือผู้หญิง ส่งโรงพยาบาลสมิติเวช ธนบุรี ส่วนผู้ชาย เจ้าหน้าที่กำลังช่วยกันปั๊มหัวใจแต่ไม่สามารถช่วยชีวิตได้    



04.25 น.เคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิตแล้ว และนำรถมาไว้ที่ สน.สำเหร่ กู้ภัย 443 มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง เพิ่มเติมชื่อผู้เสียชีวิต นายเกียรติศักดิ์ สุรินทร์ อายุ 28 ปี ที่อยู่ 130/53 ซ.เทอดไท 33 ตลาดพลู ธนบุรี ญาติทราบแล้วเคลื่อนย้ายศพส่ง รพ.จุฬา



07.11น.  ร.ต.ท.วิทยา รัตนันทน์ รองสารวัตรสอบสวน สน.สำเหร่ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุคนขับแท็กซี่จอดรถทิ้งไว้แล้ววิ่งหนีไป  ล่าสุดคนขับได้เข้ามอบตัวแล้ว ทราบชื่อ นายสุชีพ พลพิทักษ์ 52 ปี  อยู่ระหว่างสอบปากคำเพิ่มเติม  เบื้องต้น คนขับแท็กซี่ บอกว่ามองไม่เห็น



ส่วนรายละเอียดรถที่จอดเสียเก๋ง โตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ ทะเบียน วฬ-2379 กทม รถที่มาช่วยเก๋งฮอนด้า แจ๊ส สีขาว ทะเบียน ฌบ 2273 กทม ส่วนรถแท็กซี่ โตโยต้า สีชมพู ทะเบียน ทส 5689 ขับมาชน



09.24น. นพ.ธนะพงษ์ จินวงษ์ ผู้จัดการศูนย์วิชาการเพื่อความปลอดภัยทางถนน  เปิดเผยกับจส. 100 ให้ความรู้เรื่องข้อควรระวังและการช่วยเหลือรถจอดเสียบนถนนอย่างถูกวิธี กรณีการเข้าไปช่วยเหลือ ผู้ประสบเหตุ ควรคำนึงถึงตำแหน่งที่จะทำการช่วยเหลือด้วย  ซี่งมีสิ่งที่ต้องระวัง 2 อย่าง  คือ 1.บริเวณที่เกิดเหตุ  เช่น ทางลงเนิน  ทางโค้ง ต้องระวังเป็นพิเศษ 2.ช่วงเวลา เช่น ช่วงกลางคืน หรือช่วงฝนตก เพราะทัศนวิสัยจะไม่ดี  การป้องกันคือ ถ้าเราจะไปช่วยเหลือใครก็ตาม ต้องมีการเตือนเนิ่นๆ  ขึ้นอยู่กับถนน  เช่น ตั้งการเตือน ก่อนล่วงหน้า ระยะก่อน 150 เมตร การเตือนที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดคือ ไฟวาบๆ และคนที่ช่วยต้องจอดรถให้ห่างจากจุดที่จะช่วย ไม่ใช่จอดใกล้กัน  และเปิดไฟกระพริบไว้ 



นพ.ธนะพงษ์ กล่าวว่า บ้านเราส่วนใหญ่มีพฤติกรรม ชอบขับรถจี้ท้าย ไม่มีพื้นที่ให้รถสามารถหยุดได้ทัน  ข้อสังเกตการลงไปให้ช่วยความช่วยเหลือ ควรจะมีการเตือนล่วงหน้า เพื่อให้รถที่ตามมาระวัง  อาจใช้รถตัวเองจอดเตือนด้วยระยะที่เหมาะสม  และเปิดไฟฉุกเฉินไว้ ถ้าเป็นรถของเราเองจอดเสีย ถ้าเป็นถนนปกติ ควรเลื่อนรถหลบไปจากไหล่ทาง และหาอุปกรณ์ในการเตือน  หาอุปกรณ์ในรถมาวางเตือนล่วงหน้า ถ้าไม่มีให้หาอุปกรณ์ข้างทาง มาวางเตือนล่วงหน้าประมาณ 150 ม. ซึ่งรถส่วนใหญ่ต้องใช้ระยะหยุด 85 ม.



ถ้าเป็นรถ 10 ล้อ จอดเสีย มักจะมี รถจักรยานยนต์มาชนท้าย เพราะไฟด้านหน้าของรถจักรยานยนต์ระยะใกล้มาก ซึ่งแค่เหงยหน้าขึ้นมา ก็เจอรถจอดเสียแล้ว ทำให้ประสบอุบัติเหตุกันมาก  และอุปสรรค อีกอย่างของประเทศไทยบนถนนไฮเวย์ คือ ไม่ค่อยมีจุดพักรถ  ความจริงแล้ว ในทุกระยะ 5 กม. ต้องมีจุดพักรถฉุกเฉินไว้ข้างทาง



10.32น. นางรัชนี คันพาฉาย แม่ผู้บาดเจ็บชื่อ นส.ปันนิชา คันพาฉาย 35 ปี เปิดเผยอาการบาดเจ็บของน.ส.ปันนิชา ว่าพักรักษาตัวอยู่ภายในห้อง ICU 11 พยาบาล บอกว่า ปวดเข่าซ้าย สะโพกซ้าย ทราบข่าวเรื่องการเสียชีวิตของนายเกียรติศักดิ์ สุรินทร์แล้ว ขอแสดงความเสียใจด้วย



ส่วนความคืบหน้าการดำเนินคดีนายสุชีพ พลพิทักษ์ คนขับรถแท็กซี่ 12.12 น.ผู้สื่อข่าว นายเทพดล สิงโต รายงานว่า  ร.ต.ท.วิทยา รัตนึง นำตัว นายสุชีพ ไปฝากขังที่ศาลอาญาธนบุรี แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท  จากการสอบถามเจ้าของอู่ เป็นของ บ.วิริยะประกันภัย  พ.ร.บ.รถ อยู่ในช่วงต่ออายุพอดี ทำให้ประกันและพ.ร.บ. ขาดพอดี กำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาว่าเจ้าของอู่รถ จะมีความผิดอย่างไรหรือไม่ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าขับรถโดยใช้ความเร็วค่อนข้างสูง เมื่อถึงจุดเกิดเหตุมองไม่เห็นคู่กรณี ประกอบกับมีฝนตกทำให้สภาพถนนลื่น จึงเกิดอุบัติเหตุขึ้นไม่ได้มีเจตนาหลบหนี แต่ขณะเกิดเหตุมีผู้ใช้ทางที่เข้ามาเห็นเหตุการณ์แสดงท่าทีจะทำร้าย กลัวถูกรุมทำร้ายจึงหลบออกจากที่เกิดเหตุก่อนเพื่อมาหาเจ้าของอู่และให้เจ้าของอู่พาไปมอบตัว จากการสอบสวน ผู้ต้องหาไม่ได้ดื่มเหล้า ไม่มีอาการมึนเมา ส่วนศพผู้เสียชีวิตอยู่ที่ รพ.จุฬา ญาติจะย้ายศพไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่จังหวัดลำปาง 



 



CR: ห้องไลน์รวมพล ฅนกู้ภัย

ข่าวทั้งหมด

X