ผกก.ทุ่งสองห้อง ยอมรับมีร่องรอยชี้ชัดว่า นายธวัชชัยไม่ได้ผูกคอเสียชีวิต

22 กันยายน 2559, 14:09น.


หลังการสอบปากคำนายแพทย์สมโภชน์ จิตรเกษมสุข รังสีแพทย์ และนายแพทย์ศุภชัย โรจน์ขจรนภาลัย แพทย์อายุรกรรมหัวใจที่ทำหน้าที่ดูแลผู้ป่วยขณะอยู่ห้อง CCU พันตำรวจเอกมานะ เผาะช่วย ผู้กำกับการการสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง ชี้แจงว่า กรณีนายแพทย์ศุภชัย เป็นการสอบปากคำครั้งแรก ในการดูแลผู้ป่วยในขั้นตอนของห้อง CCU  ส่วน นายแพทย์สมโภชน์ เป็นการสอบปากคำเพิ่มเติมถึงขั้นตอนการอ่านฟิล์มเอ็กซเรย์ผู้ตาย เดิมนั้นได้ระบุว่าไม่ปรากฏ ปัญหาซี่โครงหัก ซึ่งขณะเอ็กซเรย์ผู้ตายยังมีชีวิตอยู่ รวมถึงการสอบถามถึงขั้นตอนการตรวจเอ็กซเรย์ เครื่องมือที่ใช้ และกรณีที่มีเลือดออกในช่องท้อง 1,000 CC และตับแตกจะส่งผลอย่างไรในการเอ๊กซเรย์ ซึ่งได้ข้อทูลแต่ไม่สามารถที่จะเปิดเผยรายละเอียดได้  ส่วนที่ว่าจะมีความเป็นไปได้หรือไม่ที่การปั้มหัวใจหลายครั้งจะส่งผลให้กระดูกซี่โครงหักนั้น ในความคิดเห็นของแพทย์ระบุว่ามีความเป็นไปได้ที่อาจทำให้ซี่โครงหัก



พันตำรวจเอกมานะ เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ ได้มีการนำภาพขั้นตอนการผ่าชันสูตรมาชี้แจง และได้มีการคำนวณระยะเวลาการตับแตกว่าเกิดขึ้นในช่วงเวลาใด แต่มีความชัดเจนว่าตับแตกที่บริเวณปีกขวามีการฉีกขาด แต่ไม่สามารถระบุได้ว่ามีความรุนแรงระดับใด และมีความสอดคล้องกับเลือดที่ออกบริเวณช่องท้อง 1,000 CC   ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนรู้ช่วงเวลาที่ตับแตกแล้วซึ่งได้ใส่ไว้ในสำนวนคดี  แต่ของแข็งที่ไม่มีคมกระแทกที่ระบุลงในสาเหตุการเสียชีวิตนั้นตอนนี้ก็ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นของแข็งชนิดใด  ซึ่งการสอบปากคำทีมแพทย์พบว่ามีร่องรอย 3-4 รอยทั้งภายนอกและภายในที่ยืนยันว่าไม่เป็นการฆ่าตัวตายเอง



ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง ได้กำหนดช่วงเวลา ตั้งแต่การควบคุมตัวนายธวัชชัย ที่จ.นนทบุรีในเวลา 11.00 น. และนำมาควบคุมก่อนสอบปากคำที่ชั้น 4 และนำตัวไปสอบปากคำตอน 14.00 น. จนถึงนำตัวไปคุมที่ห้อมควบคุมผู้ต้องขัง ชั้น 6 ในเวลา 17.00 น. ซึ่งพนักงานสอบสวนได้มีการตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะมีการถูกผู้อื่นทำให้ตาย ในระหว่างที่ถูกคุมขัง โดยหลักฐานที่ยังต้องรอจากกองพิสูจน์หลักฐาน คือผลการตรวจสอบความความเป็นต้นฉบับของกล้องวงจรปิด และจะมีการนัดสอบปากคำผู้บังคับการพฐ. ในเรื่องที่เข้าไปจำลองเหตุการณ์ที่ดีเอสไอ รวมถึงได้มีการขอแผนผังการตอดตั้งกล้องวงจรปิดชุดเก่าที่ใช้การไม่ได้จากดีเอสไอ ซึ่งทั้งหมดอยู่ระหว่างดำเนินการ



ส่วนการนำศพของนายธวัชชัยไปตรวจ CTscan โครงสร้างกระดูกนั้น หากได้ผลที่มีความแตกต่างออกไปจะดำเนินการขอผลการตรวจมาตรวจสอบเพิ่มเติม แต่ส่วนตัวคิดว่าจากหลักฐานรายละเอียดที่มีอยู่เพียงพอแล้วที่จะไม่ต้องผ่าชันสูตรรอบ 2 โดยในวันพรุ่งนี้พนักงานสอบสวนจะเชิญเจ้าหน้าที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ 3 รายมาให้ปากคำเพิ่มเติม ซึ่งมีผู้ที่ถือกุญแจห้องควบคุม ที่ยังไม่เคยมาให้ปากคำ 1 ราย และพนักงานสอบสวนที่รับผิดชอบคดีออกโฉนดที่ดินโดยมิชอบ2ราย

ข่าวทั้งหมด

X