อัยการ มีมติคืนสำนวนฟ้องครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น ให้กองปราบ เพื่อส่งต่อป.ป.ช.ดำเนินคดี

18 เมษายน 2561, 13:08น.


ความคืบหน้าคดีสลากกินแบ่งรัฐบาล30ล้านบาท นายพิทักษ์ อบสุวรรณ อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญา กล่าวว่า คณะทำงานมีมติให้นำสำนวนที่พนักงานสอบสวนกองปราบปรามมีความเห็นสั่งฟ้องนายปรีชา ใคร่ครวญ และน.ส.รัตนาพร สุภาทิพย์ หรือเจ๊บ้าบิ่น ในข้อหา "แจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงานซึ่งทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนได้รับความเสียหาย และแจ้งให้เจ้าพนักงานจดข้อความอันเป็นเท็จ ลงในเอกสารราชการ รู้ว่ามิได้มีการกระทำผิดเกิดขึ้น แจ้งข้อความต่อพนักงานสอบสวน หรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญาว่าได้มีการกระทำความผิด และมีการเเจ้ง เพื่อจะแกล้งให้บุคคลใดต้องรับโทษ หรือรับโทษหนักขึ้น" คืนสำนวนคดีให้กับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อนำสำนวนดังกล่าวส่งต่อให้กับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)เป็นผู้พิจารณาข้อกล่าวหา


เนื่องจากเห็นว่าการกระทำของผู้ต้องหาทั้ง 2 มีพฤติการณ์คดีเป็นเรื่องเดียวกัน และเกี่ยวพันกัน กับการกระทำที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้สนับสนุนการกระทำความผิดของพลตำรวจตรีสุทธิ พวงพิกุล อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ในข้อหาปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้ใด โดยมีวัตถุประสงค์ในการสร้างพยานหลักฐานเท็จ


ขณะที่ วันนี้เป็นวันครบกำหนดฝากขังผัดสุดท้าย ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนแล้ว หลังผู้ต้องหาทั้ง2 คน ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวไปตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยในวันพรุ่งนี้ ศาลอาญา รัชดา ได้นัดมารายงานตัวและรับทราบคำสั่งดังกล่าว


 


 


ผู้สื่อข่าว: ธนดา เฉลิมวันเพ็ญ 
ข่าวทั้งหมด

X