นายกรัฐมนตรี และครม.ปลูกพะยูง 9 ต้นที่ทำเนียบรัฐบาลเนื่องในวันรักต้นไม้แห่งชาติ

22 ตุลาคม 2561, 09:06น.


เนื่องในวันรักต้นไม้แห่งชาติ หรือวันรักต้นไม้ประจำปี 2561 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี นายสุวพันธ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และพลเอก วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ร่วมกันปลูกต้นพะยูง บริเวณสนามหญ้าด้านหลังตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล  คนละ 1 ต้น รวมทั้งสิ้น 9 ต้น




หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรีได้ถ่ายภาพหมู่ร่วมกับคณะรัฐมนตรี พร้อมกล่าวว่า อยากให้ทุกคนมาช่วยกันปลูกต้นไม้ และชมว่าเพลงต้นไม้ของพ่อ เพลงที่ใช้ประกอบการปลูกต้นไม้เช้านี้ไพเราะ 




สำหรับวันรักต้นไม้แห่งชาติ หรือวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ ถือกำเนิดจากแรงปณิธานของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือสมเด็จย่า ที่ทรงให้ความสำคัญการบำรุงรักษาต้นไม้และต้องการฟื้นฟูความสมดุลของธรรมชาติ คณะรัฐมนตรี จึงมีมติเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ.2533 กำหนดให้ วันที่ 21 ตุลาคมของทุกปี ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เป็นวันบำรุงรักษาต้นไม้ประจำปีของชาติ ต่อมากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เปลี่ยนชื่อเป็นวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ หรือ วันรักต้นไม้แห่งชาติ เพื่อบำรุงรักษาต้นไม้ที่ปลูกไว้ตามโครงการและสถานที่ต่าง ๆ ให้เติบโตแข็งแรง ดังที่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีทรงให้ความสำคัญกับการบำรุงรักษาต้นไม้ที่ปลูกแล้วมากกว่าการปลูกต้นไม้ใหม่


...


ผสข.เกตุกนก ครองคุ้ม 
ข่าวทั้งหมด

X