อัยการฝรั่งเศสดำเนินคดีนักเรียนใช้ปืนข่มขู่ครูในชั้นเรียน

22 ตุลาคม 2561, 09:36น.


ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส อัยการแจ้งข้อกล่าวหาวัยรุ่นอายุ 15 ปี ฐานใช้อาวุธปืนข่มขู่และทำร้ายร่างกายครูในชั้นเรียน แม้ต่อมาทราบว่าเป็นอาวุธปืนของปลอม อัยการเปิดเผยว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีของสัปดาห์ก่อนที่โรงเรียนเอดูอาร์ด-แบรนท์ลีย์ ไฮสคูล ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงปารีส ตามที่นักเรียนคนหนึ่งในชั้นเรียนนี้บันทึกภาพเหตุการณ์แล้วเผยแพร่ภาพผ่านสื่อสังคมออนไลน์ จากนั้นในวันศุกร์ครูได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางครอบครัวของวัยรุ่นรายนี้จึงพาลูกชายมาพบเจ้าหน้าที่ในวันเดียวกัน โดยอ้างว่า เป็นเรื่องล้อเล่น และไม่รู้ว่าถูกเพื่อนบันทึกภาพไว้แล้วนำมาเผยแพร่



ตามภาพที่ปรากฏในสื่อสังคม นักเรียนรายนี้ยืนอยู่ด้านหลังครูผู้หญิงซึ่งกำลังทำงานอยู่ที่โต๊ะ เขาถือปืนจ่อที่ศีรษะของครูแล้วตะโกนสั่งให้ครูลงชื่อว่าเขามาโรงเรียน ซึ่งสื่อฝรั่งเศส อธิบายว่า นักเรียนรายนี้มาเข้าเรียนสาย จึงไม่พอใจที่ครูรายงานว่าเขาขาดเรียน ซึ่งนอกจากนี้ยังมีนักเรียนอีกกลุ่มแสดงท่าทางส่อไปในทางอนาจารทางด้านหลังครู



โดยในสัปดาห์หน้าทางกระทรวงศึกษาธิการจะมีการประชุมเกี่ยวกับการยุติความรุนแรงภายในโรงเรียนรวมถึงให้เพิ่มการสอนเกี่ยวกับทักษะการสื่อสารและการแสดงความเคารพด้วย นายคริสตอฟ คาสเทนเนอร์ รัฐมนตรีกิจการภายในฝรั่งเศส แสดงความไม่พอใจโดยกล่าวว่าโรงเรียนเป็นแหล่งกำเนิดของสาธารณรัฐ เป็นสถานที่เพื่อการเรียนรู้ที่จะแสดงความเคารพ ส่วนประธานาธิบดี เอ็มมานูเอล มาครง แห่งฝรั่งเศส ทวีตข้อความระบุว่าเป็นเหตุรุนแรงที่ยอมรับไม่ได้



...



 

ข่าวทั้งหมด

X