อียูพร้อมรับฟังเหตุผลของผู้นำคนใหม่สหราชอาณาจักรในการทบทวนข้อตกลงเบร็กซิต

24 กรกฎาคม 2562, 12:06น.


หลังจากที่นายบอริส จอห์นสัน ได้รับการลงมติจากสมาชิกพรรคอนุรักษ์นิยมให้เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ และทำให้ได้รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของสหราชอาณาจักรต่อจากนางเทเรซา เมย์ ซึ่งเขาได้แสดงเจตนาต้องการเจรจาทำข้อตกลงกับสหภาพยุโรป โดยทิ้งข้อตกลงส่วนใหญ่ที่นางเมย์ทำไว้เพราะทำให้กระบวนการทำงานเพื่อออกจากกลุ่มสหภาพยุโรป หรือที่เรียกว่าเบร็กซิตไม่มีความคืบหน้า แต่ผู้นำประเทศสมาชิกอียูต่างส่งสัญญาณว่าไม่ต้องการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขที่เกี่ยวกับเบร็กซิตอีก



นางอัวร์ซูลา ฟอน แดร์ เลเยน ว่าที่ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป หรืออีซี กล่าวในนามสมาชิกอียู 27 ประเทศ แสดงความยินดีกับนายจอห์นสันในการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ และเธอพร้อมรับฟังข้อเสนอที่สมเหตุสมผลจากรัฐบาลของนายจอห์นสัน ในกรณีที่สหราชอาณาจักรต้องการเลื่อนกำหนดการเบร็กซิตจากที่กำหนดไว้ในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ ซึ่งนางแดร์ เลเยน กล่าวด้วยว่า ยังมีหลายประเด็นที่มีความแตกต่างและยากมากที่จะต้องมีการจัดการร่วมกัน ซึ่งเธอเห็นว่าเป็นช่วงเวลาที่ท้าทาย และสำคัญมากที่จะสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน เพื่อส่งมอบสิ่งที่ดีสำหรับผู้คนในยุโรปและสหราชอาณาจักร



โดยนายมิเชล บาร์นิเยร์ หัวหน้าคณะเจรจาเบร็กซิตของอียู เตรียมประชุมฉุกเฉินกับทีมงานเพื่อการทำงานร่วมกับรัฐบาลชุดใหม่ของสหราชอาณาจักรชุดใหม่ในวันนี้ 



...

ข่าวทั้งหมด

X