เจ้าหน้าที่ ประชุมปรับแผนค้นหาชาวโปแลนด์-สาวไทย สูญหายที่จ.ภูเก็ต

11 ธันวาคม 2562, 10:42น.



          การค้นหา น.ส.วีรกานต์ ศิริปรากรณ์ และ Mr.Juszkiewiez Mateusz ชาวโปแลนด์ ที่สูญหายพร้อมเรือคายัคจากหาดยะนุ้ย จ.ภูเก็ต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม  พล.ร.ต.ชาญชัยยศ อัฑฒ์สุวีร์ รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ในฐานะรองผู้อำนวยการศรชล.ภาค 3 กล่าวว่า ศูนย์ปฏิบัติการร่วมค้นหาผู้ประสบภัย ประชุมสรุปการติดตามค้นหาทุกวันเริ่มตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคม ถึงวันที่ 10 ธันวาคม ล่าสุด  ได้กำหนดในพื้นที่เป้าหมาย 12×12 ตารางไมล์ ลาดตระเวนทางทะเล โดย เรือ ต.991 เรือ ต. 223 ต่อมา เรือ ต.991 ขัดข้อง เครื่องจักรมีน้ำจืดรั่วไหลเข้าไปภายในห้องเครื่องยนต์ จึงต้องนำเรือกลับไปจอดก่อน  ส่วนเรือเล็ก หน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเลเกาะภูเก็ต,ตำรวจน้ำ,ตำรวจท่องเที่ยว ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต สนับสนุนเรือในการร่วมค้นหา



         ส่วนการค้นหาทางอากาศ ทัพเรือภาคที่3 จัดเฮลิคอปเตอร์และเครื่องบินปีกนิ่ง(ดอร์เนียร์) สนับสนุน เฮลิคอปเตอร์จากหน่วยบินตำรวจร่วมในการค้นหาแต่ยังไม่พบผู้สูญหาย



         ด้านนายสุพจน์  รอดเรือง ณ หนองคาย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต  กล่าวว่า  การค้นหาในวันนี้  ดำเนินการเหมือนเดิม ทั้งทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ ซึ่งอากาศยานกองบินตำรวจ จะขึ้นบินตรวจสอบตั้งแต่จุดเกิดเหตุลงไปทางทิศใต้ของเกาะภูเก็ตจนถึงเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ ระยะทางไม่น้อยกว่า 120 ไมล์ทะเล ในวันนี้จะค้นหาใกล้ชายฝั่งมากขึ้นและใกล้เคียงระยะไม่เกิน 10 ไมล์ทะเล การค้นหาในวันนี้ยังมีอุปสรรค คลื่นลมแรง และไม่พบหลักฐานต่างๆเกี่ยวกับการดำรงชีพ หรือ อุปกรณ์ต่างๆของเรือคายัค ของผู้สูญหาย พนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง จะขยายผลต่อไป




 

ข่าวทั้งหมด

X