หน่วยงานสังกัด สธ. แจกหน้ากากอนามัย 2 มี.ค. 1 คนต่อ 3แผ่น

29 กุมภาพันธ์ 2563, 15:24น.



          นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า วันจันทร์ที่ 2 มี.ค.นี้ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข จะแจกหน้ากากอนามัยให้วันละ 100,000 ชิ้น ประชาชน 1 คน ต่อ 3 แผ่น เท่านั้น ขอประชาชนอย่าเวียนมารับ เพื่อกักตุนหรือนำไปขายต่อ สามารถรับได้ที่ทุกกรมในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข เวลา 08.30-16.30 น.เบื้องต้นจะแจกไประยะหนึ่งก่อนถึงจะประเมินสถานการณ์อีกครั้ง สถานการณ์ในประเทศไทยดีขึ้นตามลำดับจากช่วงแรกที่ประเทศไทยอยู่ในลำดับที่ 2 ของโลก รองจากประเทศจีนที่มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 มากที่สุด ขณะนี้ อยู่ลำดับที่ 13 แสดงให้เห็นว่ามีการดูแลและควบคุมโรคได้ดี



           ด้าน น.พ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค เปิดเผยถึงอาการของผู้ป่วยติดเชื้อที่เป็นไกด์เดินทางกลับมาจากเกาหลีใต้ว่า จากการตรวจอาการวันนี้ผลการตรวจเป็นลบเช่นเดียวกับผลการตรวจอาการของคนใกล้ชิดผู้ติดเชื้อคนนี้  ส่วนที่หลายคนกังวลจะมีการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสัตว์เลี้ยง ตามที่มีข่าวในต่างประเทศ ขณะนี้ได้ให้สัตวแพทย์ตรวจสอบถึงประเด็นนี้อยู่ว่าเป็นได้หรือไม่ ขณะนี้ในกรณีดังกล่าวยังไม่เกิดขึ้นในประเทศไทย



           ส่วนการประกาศในราชกิจจานุเบกษาให้โรคโควิด-19 เป็นโรคติดต่ออันตราย ลำดับที่ 14 ตามพ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 มีผลบังคับใช้วันที่ 1 มี.ค.2563  ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนกเพราะการประกาศก็เพื่อประโยชน์ในการเฝ้าระวัง ป้องกัน และ ควบคุมโรคติดต่ออันตราย เช่น กรณีบังคับกักบริเวณ บังคับให้รับการรักษา เพื่อให้การออกมาตรการต่างๆอยู่ภายใต้อำนาจกฎหมายฉบับนี้ ลดการแพร่ระบาดในระยะถัดไป



 



 




 

ข่าวทั้งหมด

X