กทม.สั่งปิดทุกร้านค้าตามเคอร์ฟิว 22.00-04.00 น.และห้ามขายสุรา 10-20 เม.ย.

09 เมษายน 2563, 18:25น.


          ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร (กทม.) แถลงผ่านศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด19) หรือ ศบค.ว่า คณะกรรมการโรคติดต่อกทม.มีความเห็นให้ปรับเวลาเปิด-ปิด ร้านสะดวกซื้อ ซูปเปอร์มาเก็ต ร้านอาหาร เครื่องดื่ม รถเข็น แพงลอย จากที่เคยประกาศให้ปิด 24.00-05.00 น.เพื่อให้สอดคล้องกับการประกาศเคอร์ฟิว คือ ให้ปิดตั้งแต่เวลา 22.00-04.00 น.นอกจากนี้ จะออกคำสั่งห้ามขายสุรากับร้านค้าที่ได้รับอนุญาต ตั้งแต่วันที่ 10 -20 เม.ย.นี้ เพื่อลดการรวมกลุ่มสังสรรค์ เฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลสงกรานต์  


          ส่วนการขออนุญาตออกนอกเคหสถานการในช่วงเวลาเคอร์ฟิว สำหรับ 8 อาชีพที่ได้รับการยกเว้น ร.ต.อ.พงศกร กล่าวว่า ประกอบด้วย การขนส่งสินค้าอุปโภค บริโภค ยา เวชภัณฑ์ต่างๆ การขนส่งน้ำมัน การขนส่งพัสดุ เจ้าหน้าที่ธนาคาร การขนย้ายประชาชนไปสู่ที่เอกเทศ การเดินทางมาจากท่าอากาศยานหรือไปท่าอากาศยาน และการเข้า-ออกเวรทำงานผลัดกลางคืน ไม่ต้องขออนุญาตกับใคร เพียงแต่มีใบรับรองจากต้นสังกัดเท่านั้น 


         กลุ่มคนที่อยู่นอกเหนืออาชีพยกเว้น จะต้องทำการดาว์โหลดแบบฟอร์มผ่านคิวอาร์โคด ได้ที่เฟสบุ๊กของศบค.เพื่อใช้แบบฟอร์มขออนุญาตที่ถูกต้องถูกวิธี


 


 


แฟ้มภาพ


CR:ภาพจากฝ่ายประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร
ข่าวทั้งหมด

X