โควิด-19เชียงใหม่! พบนักปฏิบัติธรรมติดเชื้อ 29 คน นักโทษติดเชื้ออีก 37 คน

22 เมษายน 2564, 16:31น.


          สถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดเชียงใหม่ มีรายงานว่า นักปฏิบัติธรรมชาวเชียงใหม่ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งหมด 29 คนจากทั้งหมด 45 คน นายวีระชัย ไชยมงคล กำนันตำบลป่าแดด กล่าวว่า เบื้องต้นสถานที่ดังกล่าวเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมของเอกชน จะมีประชาชนเข้ามาปฏิบัติธรรมอย่างต่อเนื่อง แต่ในช่วงที่มีการแพร่ระบาด สถานปฏิบัติธรรม มีการคัดกรองเข้มงวดขึ้น และส่วนใหญ่จะมีผู้ที่มาอยู่ประจำ จากการตรวจสอบล่าสุด มีอยู่ 45 คน ส่วนใหญ่ผู้ที่มาปฏิบัติธรรมจะอายุ ตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป มีทั้งผู้หญิงและผู้ชาย         



          สำหรับผู้ติดเชื้อครั้งนี้ เริ่มมีตั้งแต่ มีผู้มาปฏิบัติธรรมเมื่อช่วงเทศกาลสงกรานต์แล้วกลับออกไป หลังจากนั้น ไปตรวจหาเชื้อแล้วพบว่า ติดเชื้อ สำนักงานสาธารณสุขเชียงใหม่ จึงได้แจ้งเข้ามาที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่ และได้เข้าทำการตรวจเชิงรุก พบว่าเจอผู้ติดเชื้อทั้งหมด 29 คน จาก 45 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง ที่เหลืออยู่ระหว่างการรอผล ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการขนย้ายผู้ป่วยเข้าสู่รงพยาบาลสนามเชียงใหม่ หลังจากที่มีการขนย้ายเสร็จสิ้น ทางฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ อสม. จะเข้าพ่นยาฆ่าเชื้อในพื้นที่ทันที



          นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า กรณีนักปฏิบัติธรรมอยู่ระหว่างสอบสวนโรค รวมทั้งยังพบผู้ติดเชื้อ ที่เป็นนักโทษในเรือนจำแม่แตง จำนวน 37 คน ซึ่งเป็นกลุ่มนักโทษรับใหม่ ที่ทางเรือนจำได้กักตัวไว้เพื่อสังเกตอาการ 14 วัน ก่อนที่จะส่งตัวเข้าไปสู่โซนชั้นใน ซึ่งผู้ป่วยทั้งหมดแพทย์คัดกรองนำเข้ารักษาในโรงพยาบาลสนามภายในเรือนจำแล้ว  พร้อมย้ำให้ทัณฑสถานหญิงเชียงใหม่ และเรือนจำฝาง ได้คัดกรองนักโทษอย่างเข้มงวด



          ส่วนในส่วนของโรงพยาบาลสันกำแพง ได้มีการปรับให้เป็นโรงพยาบาลสนามโควิด-19 อย่างเต็มรูปแบบ สามารถรับผู้ป่วยได้จำนวน 40 เตียง โดยขอให้ผู้ป่วยนอกให้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล และ ผู้ป่วยในให้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลใกล้เคียง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ยืนยันว่า จังหวัดเชียงใหม่ได้รับการจัดสรรยาสำหรับการใช้รักษาผู้ป่วยอย่างเพียงพอ ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

ข่าวทั้งหมด

X