ผบ.ทอ.สั่งสอบกองบิน 7 หลังโซเชียลแฉ เบิกค่าเบี้ยเลี้ยงฝึกบินทั้งที่ไม่ได้บินจริง

24 มกราคม 2566, 10:29น.


         กรณีเพจ ปฎิบัติการหมาเฝ้าบ้าน โพสต์ข้อความระบุว่า “มีเรื่องไม่ชอบมาพากลของทหารอากาศ สังกัดฝูงบิน 702 กองบิน 7 จ.สุราษฎร์ธานี เบิกเบี้ยเลี้ยงค่าล่วงเวลาฝึกบินกลางคืน ช่วงวันที่ 21-30 พฤศจิกายน 2565  มีรายชื่อเบิก 50 คน คนละ 2,200 บาท โดยเงินเข้าครั้งแรกวันที่ 23 ธ.ค. 65 ยอดเบิกรวมทั้งหมด 110,000 บาท พบพิรุธตรงที่ไม่ได้ปฏิบัติงานจริง แต่มีรายชื่อเบิก พอเงินเข้าบัญชี ไลน์กลุ่มก็เด้งมาทวงให้โอนกลับทันที ซึ่งให้โอนคืนผ่านบัญชีทหารนายหนึ่งที่เป็นคนดูแลเรื่องเงินนี้โดยเฉพาะ



         นอกจากนี้ ทางเพจยังเปิดแชทไลน์ ที่อ้างว่าเป็นข้อความแชทของข้าราชการฝูง 702 กองบิน 7 ที่พอเงินเข้าบัญชีแล้ว ก็มีการ“ขอความร่วมมือโอนคืน” มาที่บัญชี "พันจ่าอากาศเอก" เพื่อรวบรวมโอนให้นายทหารการเงินฝูงบิน ใครโอนแล้วแจ้งสลิปด้วย



          ล่าสุด พลอากาศตรี ประภาส สอนใจดี โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า พลอากาศเอก อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้รับรายงานเรื่องนี้แล้ว และสั่งให้กรมจเรทหารอากาศ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและรายงานผลให้ทราบโดยด่วน เพื่อตอบข้อสงสัยของสังคม ซึ่งที่ผ่านมาผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงาน กำกับดูแลการเบิกจ่ายเงินงบประมาณต่างๆ ให้เป็นไปตามระเบียบที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด โดยหากตรวจสอบพบว่ามีการกระทำที่ผิดระเบียบที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการโดยเด็ดขาด



 



#กองทัพอากาศ



 

ข่าวทั้งหมด

X