เร่งแก้ไข! บาร์ยึดขาด แผ่นปูนร่วงพระราม2ขาเข้า-ขาออก รถเสียหาย 4 คัน

07 พฤษภาคม 2566, 19:04น.


          เมื่อเวลา 16.52น. จส.100 รับแจ้งเกิดเหตุ คานก่อสร้างบริเวณ ถ.พระราม2 ขาเข้า เลยเซ็นทรัลพระราม2 เล็กน้อยหล่นกีดขวางช่องด่วนทั้งขาเข้าและขาออก ส่งผลต่อสภาพการจราจร   



          เมื่อเวลา17.21 น. ร.ต.อ.นุกูล เกิดดี รองสว.จร.สน.ท่าข้าม เพิ่มเติมกับจส.100ว่า คานก่อสร้างร่วงลงมา ถ.พระราม 2 ขาเข้า ลักษณะเป็นแผ่นปูนขนาดใหญ่ เป็นตัวคาน  กีดขวางช่องทางด่วน จาก 4 เลน  เหลือ 2 เลน (ทั้งขาเข้าและขาออก) ทำให้รถได้รับความเสียหาย 4 คัน (เก๋ง 3 คัน - กระบะ 1 คัน) อยู่ระหว่างรอรถเครน และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย



          ขณะเดียวกัน มีรายงานถึงผู้อำนวยการโครงการ โครงการทางพิเศษสายพระราม 3 -ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันตก สัญญา 2 ถึงอุบัติเหตุครั้งนี้ พบว่าจุดที่เกิดเหตุ อยู่หน้า indexlivingmall ถนนพระราม2  เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างจัดก้อน segment โดยการยก segment ขยับเข้าตำแหน่ง แต่เกิดเหตุบาร์ที่ยึดเกี่ยวระหว่าง lifting frame กับ segment ขาด ทำให้ชิ้นงานsegment  หล่นลงพื้น และคนงานที่กำลังยึดเกี่ยวสลิงอยู่บน segment ร่วงหล่นลงมาพร้อม



          จากการสอบถามผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ แจ้งว่ามีเศษคอนกรีตจากก้อน segment กระเด็นโดนรถยนต์ ทำให้รถที่สัญจรผ่านมาได้รับความเสียหาย จำนวน 4 คัน ผิวจราจรชำรุด ทำให้ต้องปิดเบี่ยงจราจร ฝั่งขาเข้าและขาออก ฝั่งละ 1 เลน



          การแก้ไขสถานการณ์ เจ้าหน้าที่โครงการได้นำรถเครนเข้ามาติดตั้งเพื่อให้ยกชิ้นงานออกจากพื้นที่ คาดว่า ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ส่วนรถยนต์ที่สัญจรได้รับความเสียหาย จำนวน 4 คัน เจ้าหน้าที่โครงการอยู่ระหว่างดำเนินการเข้าประสานงานรับผิดชอบความเสียหาย



          ด้านการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม ชี้แจงข้อเท็จจริงว่า เกิดเหตุ segment หล่นในพื้นที่ก่อสร้าง บนถนนพระรามที่ 2 นั้นเป็นโครงการทางพิเศษสายพระราม 3-ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันตก สัญญาที่ 2 โดยมีกิจการร่วมค้า ซีทีบี (CTB Joint Venture) ประกอบด้วย บริษัท ไชน่า ฮาร์เบอร์ เอ็นจิเนียริ่ง คัมปะนี ลิมิเต็ด  บริษัท ทิพากร จำกัด และ บริษัท บุรีรัมย์ธงชัยก่อสร้าง จำกัด เป็นผู้รับจ้างดำเนินการก่อสร้าง โดยสาเหตุเกิดจาก บาร์ที่ใช้ยึดระหว่างชุด lifting frame ขาด จึงทำให้ชิ้นงานsegment หล่นลงพื้น 



        กทพ. ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ และขอความร่วมมือผู้ที่ใช้เส้นทางบริเวณดังกล่าวโปรดสังเกตป้ายเตือน สัญญาณจราจรต่างๆ โดยปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนของท่านและผู้อื่น และขออภัยในความไม่สะดวก หากมีข้อร้องเรียนแจ้งเหตุ หรือ ข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์แจ้งได้ที่ 02-101-0493 ตลอด 24 ชั่วโมง



 



 



#แผ่นปูนร่วงพระราม2



ขอบคุณภาพจาก @Nakorn58 มูลนิธิร่วมกตัญญ

ข่าวทั้งหมด

X