ตร.เรียกคู่กรณีกระบะชนท้ายโรลส์รอยซ์พบพรุ่งนี้ เบื้องต้นกระบะขับเร็ว-เบรคไม่ทัน

17 สิงหาคม 2566, 16:19น.


          การสอบสวนเหตุ รถกระบะแต่งซิ่งชนท้ายรถหรูโรลส์-รอยซ์ (Rolls-Royce) ราคา 32 ล้าน บนทางด่วนมอเตอร์เวย์ขาเข้า กทม. พ.ต.ท.โสภณ โกมลสุทธิ รอง ผกก.(สอบสวน) ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล.เปิดเผยกับ จส.100 ว่า ในวันพรุ่งนี้ (18 ส.ค.) 10.30 น. จะมีการเชิญทั้ง 2 ฝ่ายมาไกล่เกลี่ยค่าเสียหายที่เกิดขึ้น พร้อมกันประกันฯ  เบื้องต้นจากการตรวจสอบหลักฐานที่มีทั้งรอยเบรคและคลิปวีดีโอกล้องวงจรปิด พบว่า บริเวณจุดเกิดเหตุปริมาณรถหนาแน่น ด้านหน้ามีการชะลอตัว ส่วนรถกระบะมาด้วยความเร็วพอสมควร และเบรคไม่ทันจนเกิดการชนท้ายรถเก๋งโรลส์รอยซ์ ขณะนี้ตำรวจได้สอบปากคำเพียงหญิงชาวจีนพร้อมทนายความเท่านั้น ยังไม่ได้พูดคุยกับทางบริษัทประกันและยังไม่ได้ระบุเรื่องค่าเสียหายใด ส่วนชายขับกระบะได้ติดต่อมา เพื่อให้ปากคำในวันพรุ่งนี้ จากนั้นจะมีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง



         ก่อนหน้านี้ ทนายความ อนิรุจน์ คงทรัพย์ พร้อมกับสาวชาวจีนซึ่งเป็นคนขับรถโรลส์-รอยซ์ที่ถูกกระบะชนท้าย ได้เข้าพบ พ.ต.ท.โสภณ เพื่อให้ปากคำเพื่อเอาผิดกับคนขับรถกระบะ กรณีที่ถูกขับชนท้าย โดยทนายได้เผยว่า คนขับรถโรลส์-รอยซ์ชาวจีน ทราบชื่อ ซัน ยูฮัน ประกอบธุรกิจร้านอาหารในประเทศไทย มีสาขาทั้งใน กทม. และพัทยา ซึ่งในวันเกิดเหตุ สาวชาวจีนกำลังขับรถเพื่อเข้าไปเช็กระยะที่ศูนย์บริการ ระหว่างที่ขับมาปกติ จู่ๆก็ถูกรถกระบะคู่กรณีขับมาพุ่งชนท้าย จากนั้นก็ได้ลงรถไปเจรจากับคู่กรณี และด้วยความที่เธอพูดภาษาไทยไม่ได้ จึงใช้ภาษามือเพื่อให้คู่กรณีไปเจอที่อู่รถเพราะกำลังเอารถไปตรวจเช็ก แต่ด้วยการสื่อสารที่คลาดเคลื่อนทำให้คู่กรณีไม่ได้ไปตามที่คุยกันไว้ ยืนยันว่า ไม่ได้บอกว่าจะไม่เอาความ แต่เมื่อทราบจากข่าวจึงตกใจและรีบปรึกษาทนาย



          สำหรับรถโรลส์-รอยซ์ ที่ถูกชนมีประกันชั้น 1 แต่เจ้าของรถชาวจีนได้บอกผ่านล่ามว่า จะไม่ยอมความ และอยากให้ตำรวจติดตามคู่กรณีมารับผิดชอบ และเธอก็ไม่ได้เป็นคนผิด นอกจากนี้ตั้งแต่เกิดเหตุยังไม่ได้รับการติดต่อจากคนขับกระบะ ส่วนความเสียหายอยากให้ประกันมาคุยกัน



          ส่วนความคลาดเคลื่อนที่บอกว่าสาวชาวจีนเบรกกะทันหันนั้น ไม่เป็นความจริง เธอยืนยันว่า ขับรถมาตามปกติ จะไม่ยอมให้ต่างฝ่ายต่างซ่อม แต่จะให้บริษัทประกันเป็นผู้เจรจาค่าเสียหาย ซึ่งทราบว่า มีไฟท้ายและบังโคลนท้ายที่ได้รับความเสียหาย ขณะนี้ยังไม่มีการประเมินค่าซ่อม



          สำหรับ คนขับกระบะที่ชนท้าย เป็นรถยนต์กระบะ  หมายเลขทะเบียน 1ขถ-5073 กรุงเทพมหานคร คนขับชื่อ นายพงษ์เทพ (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี 



 



#กระบะชน



#RollsRoyce

ข่าวทั้งหมด

X