ประธานาธิบดีจีน อวยพร เทศกาล 'ตรุษจีน' ถึงชาวจีนทุกคน สร้างความมั่นคง เดินหน้าปฎิรูปประเทศ

09 กุมภาพันธ์ 2567, 06:10น.


            สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า เมื่อวันพฤหัสบดี (8 ก.พ.67)  ประธานาธิบดีสีจิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ในนามของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนและคณะรัฐมนตรีจีน กล่าวคำอวยพรเนื่องในเทศกาลตรุษจีนถึงประชาชนชาวจีนทุกคนในงานเลี้ยงในกรุงปักกิ่งของจีน ประธานาธิบดีสี ดำรงตำแหน่งเลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคฯ และประธานคณะกรรมาธิการการทหารส่วนกลาง กล่าวสุนทรพจน์ ณ อาคารมหาศาลาประชาชน โดยกล่าวทักทายประชาชนชาวจีนทุกกลุ่มชาติพันธุ์ เพื่อนร่วมชาติในเขตบริหารพิเศษฮ่องกง เขตบริหารพิเศษมาเก๊า เกาะไต้หวัน และชาวจีนโพ้นทะเล




           ประธานาธิบดีสี กล่าวว่า ปีกระต่ายที่กำลังผ่านพ้นไป ถือเป็นจุดเริ่มต้นการดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบในทุกด้านตามหลักการชี้นำของการประชุมสมัชชาใหญ่ของพรรคฯ ครั้งที่ 20 จีนได้เผชิญกับสภาพแวดล้อมระหว่างประเทศที่สลับซับซ้อนอย่างยิ่ง และพันธกิจที่หนักในการปฎิรูป การพัฒนา และการรักษาเสถียรภาพ เราผนึกรวมความแข็งแกร่ง คำนึงถึงความจำเป็นทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ เอาชนะความยากลำบากและความท้าทาย และสร้งความก้าวหน้าที่มั่นคงในการเดินทางครั้งใหม่ทำให้จีนเป็นประเทศสมัยใหม่ทุกด้าน  




          นายหลี่เฉียง นายกรัฐมนตรีจีน เป็นประธานงานเลี้ยงครั้งนี้ โดยมีจ้าวเล่อจี้ หวังฮู่หนิง ไช่ฉี ติงเซวียเสียง หลี่ซี และหานเจิ้ง เข้าร่วมงานด้วย


           สำหรับเทศกาลตรุษจีนในปี 2024 ตรงกับวันที่ 10 ก.พ. 67


 


#จีน


#ตรุษจีน


CR:ขอบคุณข้อมูล-ภาพ สำนักข่าวซินหัว บันทึกภาพวันที่ 8 ก.พ. 2024


 
ข่าวทั้งหมด

X