พายุฤดูร้อนพัดถล่มจ.แพร่ เสาไฟฟ้าหักโค่นในอ.เมือง-ร้องกวาง เร่งช่วยเหลือประชาชน

03 พฤษภาคม 2567, 20:09น.


       พายุฤดูร้อนที่พัดถล่มจังหวัดแพร่ ตั้งแต่เวลา 15.00 น.ทำให้เกิดฝนฟ้าคะนองเป็นบริเวณกว้างในพื้นที่ หลายอำเภอในจังหวัดแพร่ อ.ร้องกวาง มีรายงาน ไฟฟ้าดับทั้งอำเภอ เจ้าหน้าที่ไม่สามารถออกไปแก้ไขได้เนื่องจากพายุฝนค่อนข้างรุนแรง เสาเรดาร์หักกระทบบ้านเรือนชาวบ้าน ที่หมู่7 ต.ร้องเข็ม อ.ร้องกวาง



          ส่วนของอ.เมืองแพร่ พื้นที่ส่วนใหญ่ฝนตกหนักมีต้นไม้หักขวางถนนสายแพร่- ลอง ที่บริเวณห้วยขมิ้น เจ้าหน้าที่เร่งทำการสำรวจความเสียหายในเบื้องต้นแล้ว



          นอกจากนั้น เพจโรงเรียนเจริญราษฎร์จังหวัดแพร่ พายุพัดถล่ม สร้างความเสียหายทั้งอาคารหอประชุมหลังคาหอประชุม เช่นเดียวกับสถานที่งานอุตสาหกรรมแพร่ แยก กอเปา ที่พายุฝนตกกระหน่ำ ทำให้หลังเพิงขายของเสียหายทั้งหมด





          เพจ การประปาส่วนภูมิภาคสาขาแพร่ รายงานว่า สถานการณ์พายุฤดูร้อน ทำให้เสาไฟฟ้าแรงสูงบริเวณศาลากลาง จ.แพร่ หักโค่น ส่งผลให้ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง ทำให้ไม่สามารถแจกจ่ายน้ำให้กับประชาชนในพื้นที่ สอดคล้องกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดแพร่ที่รายงานสภาพฝนตกลงมาอย่างหนักหนักในช่วงเวลา 16.00 - 17.00 น. ทำให้เกิดเหตุไฟฟ้าขัดข้องในหลายพื้นที่ เสา-สายไฟฟ้าแรงสูงหัก/ขาดในหลายจุด  ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติงานแก้ไขในจุดที่มีผลกระทบต่อผู้ใช้ไฟฟ้าในจำนวนมาก หรือเป็นจุดสำคัญ ส่งผลกระทบต่อชีวิต จึงทำให้เกิดความล่าช้าในจุดอื่น ๆ 



#แพร่



#พายุฤดูร้อน



CR:การประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดแพร่



 

ข่าวทั้งหมด

X