สิงคโปร์แอร์ไลน์ ส่งเครื่องบินมารับผู้โดยสารและลูกเรือ ส่งพิสูจน์ร่างผู้เสียชีวิต

21 พฤษภาคม 2567, 20:29น.


          หลังเกิดเหตุเครื่องบินของสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ ที่เดินทางออกจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มุ่งหน้าสู่ประเทศสิงคโปร์ แต่ได้ขอลงจอดฉุกเฉิน ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม และมีรายงานผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ล่าสุด เพจ Singapore Airlines ของสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า เครื่องบินของสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ SQ321 ที่เดินทางจากกรุงลอนดอน ไปยังสิงคโปร์ ได้เจอกับสภาพอากาศแปรปรวนระหว่างการเดินทาง ทำให้เครื่องบินต้องลงจอดที่กรุงเทพฯ เมื่อเวลา 15.45 น. วันที่ 21 พฤษภาคม ตามเวลาท้องถิ่น





          โดยทางสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ยืนยันว่า มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต 1 รายสัญชาติอังกฤษ อายุ 73 ปี น่าจะเกิดจากภาวะหัวใจวาง บนเครื่องบินโบอิ้ง 777-300ER ซึ่งมีผู้โดยสารอยู่บนเครื่องทั้งหมด 211 คน และลูกเรือ 18 คน ทางสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต แบ่งเป็น 



-บาดเจ็บวิกฤต 7 ราย 



-บาดเจ็บเล็กน้อย 23 ราย รวมลูกเรืออีก 1 ราย 



-บาดเจ็บปานกลาง 9 ราย



-บาดเจ็บเดินเล็กน้อยอีก 16 ราย 



-พร้อมเดินทางต่อไปได้ 30 ราย 



          สิ่งสำคัญลำดับแรกของทางสายการบินคือการให้ความช่วยเหลือเท่าที่เป็นไปได้แก่ผู้โดยสารและลูกเรือทุกคนบนเครื่อง และทางสายการบินกำลังทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ของไทย ในการให้ความช่วยเหลือด้านการแพทย์ที่จำเป็น และส่งทีมไปยังกรุงเทพฯเพื่อให้ความช่วยเหลือเท่าที่จะทำได้



          นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แถลงข่าวเกี่ยวกับเครื่องบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน SQ321 เส้นทางลอนดอน-สิงคโปร์ หลังเจอสภาพอากาศแปรปรวน ต้องแจ้งลงจอดฉุกเฉินที่สุวรรณภูมิ โดยเที่ยวบินนี้มีผู้โดยสาร 211 คน ลูกเรือ 18 คน ผู้โดยสารเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 30 ราย ทั้งหมดถูกนำส่งโรงพยาบาล เพื่อรับการรักษาต่อไป



          หลังจากนี้ ประมาณ 21.45 น. เครื่องบินจากสิงคโปร์แอร์ไลน์ จะบินกลับมารับผู้โดยสารในประเทศ เพื่อเดินทางกลับไปยังสิงคโปร์ ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทาง  ด้านนายธาร์มัน ชันมูการัตนัม ประธานาธิบดีสิงคโปร์ ได้แสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของผู้ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุดังกล่าว



          สำหรับข้อมูล เส้นทางการบินของ FlightRadar24 และจากการวิเคราะห์ของสำนักข่าวเอพี แสดงให้เห็นว่า เครื่องบินลำดังกล่าวร่วงจากระดับความสูง 37,000 ฟุต ไปอยู่ที่ระดับ 31,000 ฟุต หรือร่วงลงไป 6,000 ฟุต (ราว 1.82 กิโลเมตร) ภายในเวลาราว 3 นาทีเท่านั้น ก่อนที่เครื่องบินจะคงระดับการบินอยู่ที่ 31,000 ฟุต เป็นเวลาไม่ถึง 10 นาที ก่อนที่จะลดระดับลงอย่างรวดเร็วและลงจอดที่สนามบินสุวรรณภูมิภายในเวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง โดยเครื่องบินลดระดับลงขณะอยู่เหนือน่านน้ำทะเลอันดามัน ใกล้กับประเทศเมียนมา





#สิงคโปร์แอร์ไลน์



#ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ข่าวทั้งหมด

X