ทหารอิสราเอลเสียชีวิต 8 นายจากเหตุรถหุ้มเกราะถูกโจมตีในเมืองราฟาห์

16 มิถุนายน 2567, 09:58น.


          พลเรือตรีแดเนียล ฮาการี โฆษกของกองกำลังป้องกันอิสราเอล(IDF) เปิดเผยว่า ทหารอิสราเอลเสียชีวิต 8 นาย หลังรถหุ้มเกราะสายพานลำเลียงพลคันหนึ่งของอิสราเอลระเบิดขึ้นมา ขณะแล่นอยู่ในเมืองราฟาห์ทางภาคใต้ของเขตฉนวนกาซาเมื่อวานนี้(15 มิ.ย.) ซึ่งเป็นท้องที่ที่ทหารอิสราเอลกับนักรบกลุ่มฮามาสปะทะกันตามท้องถนนต่างๆอย่างดุเดือด โดยพลเรือตรีฮาการี ระบุว่าเกิดแรงระเบิดอย่างรุนแรง ทำให้รถหุ้มเกราะเสียหายทั้งคัน และทหารในรถหุ้มเกราะเสียชีวิตทั้งหมด



         พลเรือตรีฮาการี กล่าวว่า IDF อยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุของเหตุระเบิดว่า เกิดจากกลุ่มฮามาสแอบวางระเบิดแสวงเครื่องไว้ในจุดที่รถหุ้มเกราะของอิสราเอลแล่นผ่าน หรือเกิดจากการที่นักรบกลุ่มฮามาสดักซุ่มยิงด้วยขีปนาวุธสำหรับโจมตีรถถัง นับเป็นอีกครั้งหนึ่งที่อิสราเอลสูญเสียทหารมากที่สุดในหนึ่งวัน ทำให้ตัวเลขรวมของทหารอิสราเอลเสียชีวิตจากการสู้รบในเขตฉนวนกาซาขึ้นมาอยู่ที่ 306 นาย นับแต่อิสราเอลเริ่มสู้รบกับกลุ่มฮามาสเมื่อวันที่ 7 ต.ค.2566



         สอดคล้องกับผู้เห็นเหตุการณ์ที่ระบุว่า ยังคงมีการยิงปะทะกันตามท้องถนนต่างๆในเมืองราฟาห์ ระหว่างทหารอิสราเอลกับนักรบกลุ่มฮามาส โดยเฉพาะฝั่งตะวันตกของเมืองราฟาห์ มีการยิงปืนใหญ่โจมตีค่ายอพยพในย่านใจกลางเมืองด้วย



         นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮูของอิสราเอล ยกย่องทหารที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติภารกิจทางทหารในเขตฉนวนกาซา ระบุในแถลงการณ์ว่า ชาวอิสราเอลทั่วประเทศต่างรู้สึกเศร้าใจที่ทราบข่าวทหารเสียชีวิตในเขตฉวนกาซา พร้อมย้ำว่าถึงแม้มีความเสี่ยงสูงสำหรับทหารที่ปฏิบัติภารกิจในเขตฉนวนกาซา แต่พวกเราจะต้องยึดเป้าหมายของสงครามเป็นที่ตั้งคือ การสู้รบไปจนกว่าจะมีชัยชนะ ปราบปรามกลุ่มฮามาสให้หมดไปจากเขตฉนวนกาซา



         ด้านสหประชาชาติ(ยูเอ็น)ระบุว่า ที่ผ่านมา ชาวบ้าน 1 ล้านคนอพยพออกจากเมืองราฟาห์นับตั้งแต่ต้นเดือนพ.ค.เมื่ออิสราเอลเริ่มบุกทางภาคพื้นดิน เพื่อปราบปรามกลุ่มฮามาส ส่วนที่เมืองกาซา ซิตี ทางภาคเหนือของเขตฉนวนกาซา สำนักงานป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนของปาเลสไตน์ ระบุว่า ทีมกู้ภัยเก็บกู้ศพ 10 รายจากบ้าน 3 หลัง ซึ่งถูกอิสราเอลโจมตีทางอากาศในรอบ 24 ชั่วโมง



#ทหารอิสราเอลเสียชีวิต



#สงครามกาซา

ข่าวทั้งหมด

X