เหล้าเถื่อนพ่นพิษ! อินเดียดับ 34 ราย เจ็บ 80 ในรัฐทมิฬนาฑู

20 มิถุนายน 2567, 18:10น.


          บีบีซี รายงานอ้างตำรวจท้องถิ่นในรัฐทมิฬนาฑู ทางภาคใต้ของอินเดียว่า มีผู้เสียชีวิต 34 ราย หลังกินเหล้าเถื่อนที่มีกระบวนการผลิตไม่ได้มาตรฐานในเทศบาลกาลละกุฤฉิ(Kallakuruchi) รัฐทมิฬนาฑู หลายคนมีอาการป่วยหลังกินเหล้าเถื่อนเมื่อคืนวันอังคาร(18 มิ.ย.) มีผู้ป่วย 80 คนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล จากอาการท้องร่วง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขท้องถิ่นคาดว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มอีก



         เบื้องต้น ตำรวจได้จับกุม 2 คนฐานลักลอบผลิตและจำหน่วยเหล้าเถื่อนโดยผิดกฎหมายและอยู่ระหว่างสอบสวนขยายผลต่อไป พร้อมสั่งพักงานตำรวจระดับสูง 1 คน พร้อมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองท้องถิ่นอีก 10 คนที่กำกับดูแลเรื่องการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในรัฐแห่งนี้ในข้อหาบกพร่องต่อหน้าที่ ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตหลายสิบคนในอินเดียในแต่ละปีจากการดื่มเหล้าเถื่อนที่ชาวบ้านแอบผลิตและจำหน่ายในตลาดมืดของอินเดีย



         บ่อยครั้งที่ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารและยาของอินเดีย ตรวจพบมีการใช้ก๊าซมีเทนในการหมักเหล้าเถื่อน เพื่อช่วยลดการแข็งตัวของแป้งหมักเหล้า แต่ก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพ ซึ่งถ้าเรากินเหล้าเถื่อนเข้าสู่ร่ายกายแม้เพียงปริมาณเล็กน้อย ก๊าซมีเทนอาจจะทำให้เกิดอันตรายเช่น ตาบอด มีภาวะตับวายและเสียชีวิต



#อินเดีย



#เสียชีวิตหลังกินเหล้าเถื่อน

ข่าวทั้งหมด

X