เรื่องนี้จบแล้ว! นายกฯลงนาม ‘พล.ต.อ.ต่อศักดิ์’กลับสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว

20 มิถุนายน 2567, 18:07น.


          นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้ลงนามในหนังสือคำสั่งให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กลับไปปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในช่วงบ่ายวันนี้ (20 มิ.ย.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในหนังสือคำสั่งลงวันที่วันนี้ ส่วนจะมีผลวันใดนั้น ก็ขึ้นอยู่กับขั้นตอนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย และไม่ทราบว่าจะใช้ระยะเวลานานหรือไม่ ซึ่งสำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ดำเนินการ และถือว่าเรื่องนี้จบแล้ว



          ส่วนเรื่องที่นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี แถลงว่านายกรัฐมนตรี ต้องการให้การทำงานในสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีความปรองดอง นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ใช่ อยากให้เป็นลักษณะนั้น และต้องย้อนกลับไปว่า เบอร์ 1 กับ เบอร์ 2 ทะเลาะกัน ทำให้ต้องโยกกลับมาที่สำนักนายกรัฐมนตรีก่อน เพื่อให้การบริหารจัดการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีความเรียบร้อย วันนี้เรื่องการตรวจสอบข้อเท็จจริงของคณะกรรมการเรียบร้อยแล้ว



          หลังจากนี้นายกรัฐมนตรี หวังให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นอย่างไร นายกรัฐมนตรี ระบุว่าตำรวจรู้ดีอยู่แล้วหน้าที่หลักต้องทำอะไร เช่น แก้ไขปัญหาเว็บพนัน, ยาเสพติดและการโจรกรรม เพื่อให้ทุกอย่างดีขึ้น



          ส่วนที่มีการเปรียบเทียบว่าเรื่องที่เกิดขึ้น เหมือนเด็กทะเลาะกันหรือตีกันเอง และได้มีการห้ามปรามกันเรียบร้อย หากกลับไปแล้วเด็กยังทะเลาะกันนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เราน่าจะมองบวกบ้าง หากกลับไปแล้วเขาน่าจะรักกันและดีกันแล้ว



          ส่วนที่มีการวิจารณ์นำนายวิษณุ มาแถลงนำมาช่วยงานกับผลการสอบยังไม่เป็นที่น่าพอใจ นายกรัฐมนตรี ย้อนถามว่า เห็นผลการสอบแล้วหรือยัง ขอให้ดูรายละเอียดทั้งหมดก่อนดีกว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย หากฝ่ายค้านต้องการดูผลการตรวจสอบ



 



 



#บิ๊กตำรวจ



#นายกรัฐมนตรี



#สตช



 

ข่าวทั้งหมด

X