ปชช.หลายพันคนชุมนุมในกรุงเทลอาวีฟ รำลึกวันคล้ายวันเกิดครบ 20 ปีตัวประกันหญิงอิสราเอล

23 มิถุนายน 2567, 08:35น.


          สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ชาวอิสราเอลหลายพันคนได้ชุมนุมกันในย่านจัตุรัสฮอจทิจเจส(Hostages Square)ในกรุงเทลอาวีฟเมื่อวาน(22 มิ.ย.) ร่วมรำลึกวันคล้ายวันเกิดครบ 20 ปีของน.ส.นาอามา เลวี ตัวประกันอิสราเอล ซึ่งถูกกลุ่มฮามาสกักขังในเขตฉนวนกาซามาแล้ว 260 วัน โดยผู้ชุมนุมหลายคนโบกธงชาติ พร้อมชูภาพของตัวประกันอิสราเอล เรียกร้องให้รัฐบาลอิสราเอลช่วยเหลือตัวประกันโดยเร็ว



         จนถึงวันนี้ (23 มิ.ย.)เป็นระยะเวลากว่า 8 เดือน น.ส.เลวี เป็นหนึ่งในตัวประกันกว่า 250 คนที่ถูกกลุ่มฮามาสจับตัวไปในวันบุกโจมตีอิสราเอลเมื่อวันที่ 7 ต.ค.2566 ก่อนหน้านี้ กลุ่มฮามาสแพร่คลิปในวันบุกโจมตีอิสราเอล แสดงให้เห็น น.ส.เลวี ขณะนั้นอายุ 19 ปี ถูกกลุ่มฮามาสใช้ปืนจี้บังคับ และดึงผมของเธอลากตัวไปขึ้นรถในสภาพที่มือทั้งสองถูกมัดด้วยเชือก มีแผลที่ข้อเท้าและมีรอยเลือดที่กางเกงกระทั่งกลายเป็นหนึ่งในคลิปไวรัลในโลกออนไลน์ในขณะนั้น



        ที่ผ่านมา ตัวประกันกว่า 100 คนได้รับการปล่อยตัวจากเขตฉนวนกาซาในช่วงที่มีการทำข้อตกลงพักรบ 1 สัปดาห์ในเดือนพ.ย.2566 นอกจากนี้ มีตัวประกันอิสราเอลไม่กี่คนได้รับการช่วยเหลือจากกองกำลังป้องกันอิสราเอล(IDF)ระหว่างการบุกปราบปรามกลุ่มฮามาสในเขตฉนวนกาซา ขณะที่อิสราเอลคาดว่ามีตัวประกันที่ถูกขังในเขตฉนวนกาซาราว 120 คน  แต่หลายฝ่ายเริ่มรู้สึกเป็นกังวลเรื่องชะตากรรมของตัวประกันมากขึ้น หลังแกนนำระดับสูงคนหนึ่งของกลุ่มฮามาสให้สัมภาษณ์กับซีเอ็นเอ็นเมื่อเร็วๆนี้ว่า กลุ่มฮามาสไม่ทราบว่าล่าสุด มีตัวประกันกี่คนยังคงมีชีวิต



#ตัวประกันอิสราเอล



#ร่วมรำลึกวันวันเกิดครบ20ปี

ข่าวทั้งหมด

X