ดินถล่ม! สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ ต.ท้ายช้าง อ.เมืองพังงา หลังแผ่นดินไหวขนาด 2.2

26 มิถุนายน 2567, 12:09น.


         เมื่อเวลา 02.55 น. วันที่ 26 มิถุนายน กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.2 ความลึก 3 กิโลเมตร ที่ ต.บางเตย อ.เมือง จ.พังงา เบื้องต้นยังไม่มีประชาชนแจ้งได้รับผลกระทบ หรือรายงานความเสียหาย ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุถึงความรุนแรงของแผ่นดินไหวไว้ว่า หากมีขนาด 1-2.9 จะเกิดการสั่นไหวเล็กน้อย ผู้คนเริ่มมีความรู้สึกถึงการสั่นไหว บางครั้งรู้สึกเวียนศีรษะเท่านั้น



             ต่อมา ได้รับแจ้งจากกลุ่มผู้ออกกำลังกายภายในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ฯ (สวนสมเด็จย่า) เขตเทศบาลเมืองพังงา อ.เมือง จ.พังงา จึงเข้าตรวจสอบพบเขาหินปูน ที่ทอดแนวยาวล้อมรอบภายในสวนสมเด็จฯ พังถล่มลงมาพาดลงบนถนนเส้นทางสัญจรภายในสวนสมเด็จฯ มีเศษหินปูน โคลน ต้นไม้ รากไม้ กีดขวางเส้นทาง ไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ อีกทั้งในบริเวณที่เกิดเหตุมีเขาหินปูนสูงชัน อาจเกิดเหตุเขาหินถล่มลงมาอีกได้ ซึ่งจะเกิดอันตรายต่อผู้คนที่เข้าไปในบริเวณเกิดเหตุได้





           ด้านเพจศูนย์ปฎิบัติการธรณีพิบัติภัย กรมทรัพยากรธรณี รายงานว่า เมื่อเวลา 26 มิ.ย. 67 ช่วงเวลาประมาณ 03.00 - 05.00 น. เกิดแผ่นดินถล่มชนิดการร่วงหล่นของหิน (Rock fall) บริเวณภายในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์จังหวัดพังงา ต.ท้ายช้าง อ.เมือง จ.พังงา สาเหตุ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ที่มีโอกาสเกิดแผ่นดินถล่มระดับปานกลาง ลักษณะทางธรณีวิทยาเป็นหินปูน มีความลาดชันสูง ประกอบกับมีฝนตกสะสมติดต่อกันตลอดสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ชั้นหินสูญเสียเสถียรภาพและรับน้ำหนักไม่ไหว จึงเกิดการถล่มลงมา



          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้กันพื้นที่เพื่อป้องกันอันตราย และห้ามเข้าใกล้พื้นที่แล้ว



#แผ่นดินไหวพังงา



CR: เทศบาลเมืองพังงา, RTP Cyber Village สภ.เมืองพังงา และกรมทรัพยากรธรณี



 

ข่าวทั้งหมด

X