IDF สังหารแกนนำฮามาส สกัดลักลอบขนอาวุธเข้าฉนวนกาซาผ่านอุโมงค์ใต้ดินด่านราฟาห์-อียิปต์

26 มิถุนายน 2567, 16:11น.


         เว็บไซต์ข่าวไทม์ออฟอิสราเอลรายงานอ้างกองกำลังป้องกันอิสราเอล(IDF)ว่า นายวิสซัม อาบู อิชัก (Wissam Abu Ishaq) แกนนำระดับปฏิบัติการของกลุ่มฮามาสที่เกี่ยวข้องกับการลักลอบขนอาวุธมาให้นักรบกลุ่มฮามาส ผ่านอุโมงค์ใต้ดินที่ลอดผ่านด่านราฟาห์ เข้าไปฝั่งอียิปต์ ถูกโจมตีด้วยโดรนของ IDF ในเมืองราฟาห์ทางภาคใต้ของเขตฉนวนกาซา เสียชีวิต เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวานนี้(25 มิ.ย.)



         IDF ระบุว่า นายอิชัก เกี่ยวข้องกับการลักลอบขนอาวุธจากฝั่งอียิปต์เข้ามายังเขตฉนวนกาซามาหลายปีแล้ว ทั้งในรูปแบบของการลักลอบขนอาวุธเข้าไปยังเขตฉนวนกาซา ผ่านด่านราฟาห์และผ่านอุโมงค์ใต้ดินในพื้นที่ชายแดน นับตั้งแต่อิสราเอลเข้าควบคุมด่านอียิปต์-ราฟาห์นับตั้งแต่วันที่ 7 พ.ค.ทำให้กลุ่มฮามาสไม่สามารถลักลอบขนอาวุธเข้าไปยังเขตฉนวนกาซาอีกต่อไป



        นอกจากนั้น IDF ยังส่งเครื่องบินรบเข้าโจมตีทางอากาศ ฐานปล่อยจรวดของกลุ่มฮามาสในเมืองราฟาห์เมื่อคืนนี้(25 มิ.ย.) ต่อเนื่อง นับเป็นการโจมตีฐานที่มั่นของกลุ่มฮามาสกว่า 10 แห่งทั่วทั้งเขตฉนวนกาซาตั้งแต่เมื่อวันจันทร์(24 มิ.ย.)เป็นต้นมา ส่งผลทำให้อาคารเก็บระเบิด อาคารบัญชาการ อุโมงค์และสถานที่กบดานของกลุ่มฮามาสเสียหายเป็นบริเวณกว้าง 



#สงครามกาซา

ข่าวทั้งหมด

X