หยุดวิ่งนาน 4 ปี รัสเซีย เริ่ม ก.ค.นี้ ขบวนรถไฟจากวลาดิวอสต็อก มุ่งหน้าเกาหลีเหนือ

27 มิถุนายน 2567, 14:23น.


              เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย เดินทางเยือนเกาหลีเหนือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2000 กระชับความสัมพันธ์ระหว่างรัสเซียกับเกาหลีเหนือให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และลงนามข้อตกลงทวิภาคีที่รวมคำมั่นสัญญาด้านกลาโหมร่วมกัน



            ล่าสุด สำนักข่าวอินเตอร์แฟกซ์ของทางการรัสเซีย รายงานว่า ผู้ว่าการดินแดนปรีมอร์สกีภูมิภาคตะวันออกไกลของรัสเซีย ระบุว่า ในเดือน ก.ค.67 รัสเซียจะกลับมาให้บริการรถไฟโดยสารโดยตรงกับเกาหลีเหนืออีกครั้ง  หลังจากห่างหายไปนานถึง 4 ปีเนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)  รถไฟจะวิ่งจากเมืองวลาดิวอสต็อกไปที่ท่าเรือของเกาหลีเหนือ รายงานระบุว่า บรรยากาศในการเดินทางมีความสวยงามจากวิวทิวทัศน์ตามธรรมชาติ ระหว่าง 2 ข้างทางและขนบธรรมเนียมประพณีวัฒนธรรมที่งดงาม หวังว่าการเปิดให้บริการรถไฟระหว่างสองประเทศจะส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างกัน รวมทั้งเป็นช่องทางในการส่งแรงงานชาวเกาหลีเหนือไปทำงานในรัสเซียด้วย



            หลังจากที่รัสเซียเปิดฉากการรุกรานยูเครนเต็มรูปแบบเมื่อปี 2022 ทำให้ชาติตะวันตกพันธมิตรของยูเครนคว่ำบาตรรัสเซียๆก็หันไปสานสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจความมั่นคงและทางการทูตกับประเทศในเอเชียและแอฟริกา



 



#รัสเซีย



#เกาหลีเหนือ



#รถไฟวิ่งให้บริการ 



CR:Reuters

ข่าวทั้งหมด

X