วางตัว 'บิ๊กเกรียง พล.อ.เกรียงไกร' –'มงคล สุระสัจจะ อดีตผู้ว่าฯบุรีรัมย์' ลุ้นตำแหน่งประธานวุฒิสภา

28 มิถุนายน 2567, 06:55น.


             ในช่วงที่รอการตรวจสอบเรื่องร้องเรียน จากการเลือกสมาชิกวุฒิสภา(สว.) ได้ว่าที่ สว.200 คนและสำรองอีก 100 คน ก่อนประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการ



             มีรายงานว่า เริ่มมีการเคลื่อนไหวในตำแหน่งประธานสว. รายงานระบุว่า แคนดิเดตประธานสว. มีชื่อของ พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ อดีตผู้ช่วย ผบ.ทบ. และอดีตแม่ทัพภาค 4 ที่ได้รับคะแนนมาเป็นอันดับ 1 ในผู้สมัคร สว.กลุ่มบริหารราชการแผ่นดินและความมั่นคง จาก จ.สุราษฎร์ธานี เป็นอดีตเตรียมทหาร (ตท.) รุ่น 22 ได้รับการแต่งตั้งจากนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้ดำรงตำแหน่งประธานคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 66 รวมถึงแคนดิเดตที่น่าสนใจคนอื่นๆ เช่น นายมงคล สุระสัจจะ อดีตอธิบดีกรมการปกครอง และอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ลงสมัคร สว.กลุ่มบริหารราชการแผ่นดินและความมั่นคง จาก จ.บุรีรัมย์ รวมถึงมีการหารือกันว่าตำแหน่งรองประธานวุฒิสภาที่มี 2 คน อาจจะมีผู้หญิงเข้ามาเป็นรองประธานวุฒิสภา 1 คน



            จากการตรวจสอบรายชื่อผู้ได้รับเลือกเป็น สว.ระดับประเทศ ทั้ง 200 คน พบว่า ในจำนวนนี้เป็น สว.ที่มาจาก จ.บุรีรัมย์ มากที่สุด 14 คน ตามมาด้วย กรุงเทพฯ  9 คน สุรินทร์ อยุธยา จังหวัดละ 7 คน อ่างทอง สตูล สงขลา จังหวัดละ 6 คน น้อยสุด 1คนมี 7จังหวัด ได้แก่ ตรัง ชุมพร พิษณุโลก แพร่ ลำปาง สระบุรี หนองคาย



           นอกจากนี้มี 9 จังหวัดที่ไม่มีผู้ได้รับเลือกเข้ามาเป็น สว.คือ 1. กาฬสินธุ์ 2. กำแพงเพชร 3. ตาก 4. นราธิวาส 5. เพชรบูรณ์ 6. แม่ฮ่องสอน 7. ร้อยเอ็ด 8. ลพบุรี และ 9. สกลนคร



 



#แคนดิเดตประธานวุฒิสภา



แฟ้มภาพ

ข่าวทั้งหมด

X