เหตุหลังคาสนามบินถล่ม ที่นิวเดลี เสียชีวิต 1 ราย ยกเลิกเที่ยวบินจนถึงช่วงบ่าย

28 มิถุนายน 2567, 15:12น.


          เจ้าหน้าที่สนามบินกรุงนิวเดลี อินเดีย เปิดเผยในวันนี้ (28 มิ.ย.67) ว่าฝนที่ตกหนักและลมแรงทำให้เกิดเหตุหลังคาสนามบินหลักทรุดพังลงมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 8 ราย ซึ่งได้รับความช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล และส่งผลให้ต้องยกเลิกเที่ยวบินจากอาคารผู้โดยสารในประเทศ



          ตามข้อมูลของแพลตฟอร์มการบิน ระบุว่า มีการยกเลิกเที่ยวบินอย่างน้อย 10 เที่ยวบิน และอีก 40 เที่ยวบินออกเดินทางล่าช้ากว่ากำหนด



          กระทรวงการบินของอินเดีย เปิดเผยว่า หลังคาส่วนที่เสียหายอยู่ที่บริเวณขาออกของอาคารผู้โดยสาร1 ทรุดพังลงมาในช่วงเวลา 05.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (06.30 น.ตามเวลาประเทศไทย) และเที่ยวบินต้องหยุดให้บริการจนถึง 14.00 น. (15.30 น. ตามเวลาประเทศไทย) โดยมีการสอบสวนเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น





          ภาพจากสถานีโทรทัศน์ของอินเดียเผยให้เห็นรถแท็กซี่อยู่ภายใต้เสาเหล็กที่บริเวณทางเข้าอาคารผู้โดยสาร ซึ่งส่วนใหญ่ใช้โดยสายการบินราคาประหยัดอย่าง IndiGo และ SpiceJet สำหรับเที่ยวบินภายในประเทศ



          สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของอินเดีย เพิ่มเติมว่า พื้นที่บริเวณสนามบินมีฝนตกหนักประมาณ 148.5 มม. ในช่วง 3 ชั่วโมงของเช้าวันนี้ ซึ่งมากกว่าปริมาณฝนเฉลี่ยตลอดเดือนมิถุนายน หลายพื้นที่ของกรุงนิวเดลีมีน้ำท่วมสูง และไฟฟ้าดับ



...



#สนามบินนิวเดลี



#อินเดีย

ข่าวทั้งหมด

X