'Soft Power' รัฐบาล เชิญชวน ต่างประเทศ ใช้สถานที่ในไทยถ่ายทำ ภาพยนตร์

28 มิถุนายน 2567, 16:56น.


          นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประกาศเชิญชวนกองถ่ายภาพยนต์ และ มิวสิควิดิโอ (MV) จากต่างประเทศเข้ามาใช้สถานที่ถ่ายทำในประเทศไทย หลังจาก Lisa ลลิษา มโนบาล ปล่อย MV เพลงใหม่ ROCKSTAR เช้าวันนี้สร้างความฮือฮาไปทั่วโลกด้วยฉากสำคัญย่านสำคัญใจกลางกรุงเทพมหานคร คือ ถนนเยาวราชยามค่ำคืน และโรงหนังออสการ์เก่า



        การขอสถานที่ถ่ายทำในกรุงเทพฯ ผู้กำกับทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติสามารถขอใช้สถานที่ได้ โดยประสานผ่านศูนย์ประสานงานการถ่ายทำภาพยนตร์ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (BFMCC) ที่จัดตั้งขึ้นตั้งแต่เดือนตุลาคม พ.ศ.2566 เพื่ออำนวยความสะดวกในการขอใช้พื้นที่ของกรุงเทพมหานครเพื่อถ่ายทำภาพยนตร์"



          MV ชิ้นล่าสุดเพลง "ROCKSTAR" ของ Lisa เป็นการประเดิมเพลงเดี่ยวเพลงแรกจากค่าย LLOUD ของ Lisa เอง โดยใช้ทีมงาน นักเต้น นักแสดงประกอบคนไทย และสถานที่ในกรุงเทพฯ ได้แก่ ย่านเยาวราช และโรงหนังออสการ์เก่า ซอยเพชรบุรี 39 ซึ่งสิ่งที่ Lisa ได้ทำนั้น เป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวท้องถิ่น ยกระดับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย ดึงดูดผู้ที่ติดตามทั่วโลกให้หันมาสนใจบรรยากาศของประเทศไทย ถือเป็นโอกาสเพิ่มกระแสความนิยม ให้แฟนคลับและคนรักลิซ่าตามรอย MV มาที่นี่ ย่านเยาวราชตอนนี้ก็ถือได้ว่าเป็นจุดเช็คอินที่สำคัญของไทย



          นางรัดเกล้า ขอบคุณและชื่นชม Lisa เป็นเยาวชนไทยตัวอย่างที่มีสำนึกรักบ้านเกิด ไม่เคยลืมที่จะใช้ทุกโอกาสในการเผยแพร่วัฒนธรรมไทย เช่นครั้งนี้ที่เลือกใช้โลเคชั่นและผู้เกี่ยวข้องชาวไทย เป็นโอกาสแสดงศักยภาพของไทย และเป็นการนำเสนอ Soft Power ของไทย สอดคล้องทิศทางและนโยบายของรัฐบาลที่ในวันนี้ (28 มิถุนายน 2567) ได้คิ๊กออฟงาน THACCA SPLASH : Soft Power Forum ที่จัดโดยรัฐบาล



          Lisa ยังใส่ใจละเอียดอ่อนให้การคัดสรรเนื้อหาใน MV เพราะหากสังเกตให้ดี มีกลุ่มผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ LGBTQIAN+ ใน MV เช่น หมอบรูซ-คชิสรา ศรีดาโคตร รองอันดับ 1 มิสทิฟฟานีไทยแลนด์ปีล่าสุด เป็นการให้พื้นที่กับผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ ตอกย้ำเจตนารมณ์ของรัฐบาลที่พร้อมมุ่งหวังเห็นสังคมไทยเป็นสังคมที่เท่าเทียมกัน โดยล่าสุด รัฐบาลเองก็ได้ผลักดันกฎหมายสมรสเท่าเทียมจนเป็นที่เรียบร้อย



#เพลงใหม่ลิซา



#รัฐบาลไทย



 

ข่าวทั้งหมด

X