กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า แถลงเหตุระเบิด หน้าแฟลต ตร. บันนังสตา ยะลา เพิ่มความเข้มเฝ้าระวัง!

30 มิถุนายน 2567, 14:51น.


           เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร จ.ยะลา สภ.บันนังสตา รายงานเหตุระเบิด เมื่อเวลา 10.10 น.วันนี้ (30 มิ.ย.67) หน้าแฟลต สภ.บันนังสตา ม.2 ต./อ.บันนังสตา จ.ยะลา ศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา ประสาน รถดับเพลิง เข้าไปควบคุมเหตุ แรงอัดทำให้บ้านพักและแฟลตได้รับความเสียหายบางส่วน และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ นำส่ง รพ.อยู่ระหว่างการตรวจ รายละเอียดเพิ่มเติม           ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า วันนี้ เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดบริเวณหน้าแฟลตข้าราชการตำรวจ สถานีตำรวจภูธรบันนังสตา ในพื้นที่เขตอำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา โดยพฤติกรรมของคนร้าย คาดว่า นำระเบิดแบบแสวงเครื่องประกอบในรถยนต์ (คาร์บอมบ์) นำไปจอดไว้บริเวณริมถนนหน้าแฟลตข้าราชการตำรวจ สถานีตำรวจภูธรบันนังสตา ต่อมาได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น แรงระเบิดสร้างความเสียหายให้กับอาคารบ้านพักและแฟลตเป็นบางส่วน รวมถึงมีทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนในพื้นที่บริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุได้รับความเสียหาย เหตุการณ์ดังกล่าว เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต จำนวน 1 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายราย ปัจจุบันได้นำตัวส่งเข้ารับการรักษายังโรงพยาบาลบันนังสตาเรียบร้อยแล้ว ภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เข้าคลี่คลายสถานการณ์โดยใช้รถดับเพลิงฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้ รวมทั้งปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุเร่งตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยและรวบรวมวัตถุพยานหลักฐานต่างๆ           การยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัย กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จะเพิ่มมาตรการเฝ้าระวังสถานที่ชุมชน และสถานที่สำคัญ โดยเฉพาะสถานที่ราชการซึ่งมีผู้เดินทางเข้าออกติดต่อเป็นจำนวนมาก เพิ่มความเข้มในการตรวจตรายานพาหนะตามด่านตรวจจุดตรวจต่างๆ ส่วนการเยียวยาช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตรวมทั้งผู้ได้รับบาดเจ็บทางหน่วยงานราชการจะระดมทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่เป็นการด่วน สำหรับรายละเอียดความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป



          กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จะยังคงยืนยันในเจตนารมณ์การแก้ปัญหาด้วยแนวทางของสันติวิธี และจะเร่งรัดติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย สร้างความเชื่อมั่นกลับคืนมาให้แก่พี่น้องประชาชนโดยเร็วที่สุด รวมทั้งขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ หากผู้ใดพบเบาะแส หรือพบวัตถุต้องสงสัย รวมถึงบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายตรง แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โทร 061-1732999 หรือเบอร์สายด่วน กอ.รมน.ภาค 4 สน. 1341 และหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง



           สถานีวิทยุ จส.100 สอบถาม พ.ต.อ.รณน สุระวิทย์ ผกก.สภ.บันนังสตา จังหวัดยะลา เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตเป็นชาวบ้าน 1 ราย บาดเจ็บหลายคน นำส่งโรงพยาบาลบันนังสตาแล้ว ส่วนผู้ก่อเหตุอยู่ระหว่างตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังไล่กล้องวงจรปิดอยู่ในที่เกิดเหตุ รอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) และหน่วย EOD มาสำรวจเพิ่มเติมเพื่อความปลอดภัย



           เพจชายแดนใต้ รายงานว่า พ.ต.ต.วรวิทย์ ณ นคร สว.สส.(สอบสวน) สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งจากลูกข่ายว่าจุดที่เกิดเหตุระเบิดบริเวณหน้าแฟลตที่พักของตำรวจ สภ.บันนังสตา ด้านหลังที่ว่าการอำเภอบันนังสตา และตลาดนัด ภายในเขตเทศบาลตำบลบันนังสตา อ.บันนังสตา จุดที่เกิดเหตุระเบิดนั้น อยู่บริเวณริมฟุตบาต ซึ่งมีรถยนต์จอดอยู่จำนวนหลายคัน และเชื่อว่า ระเบิดที่เกิดขึ้นอาจถูกซุกซ่อนมาในรถยนต์คันที่เกิดเหตุ (ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นรถกระบะหรือรถเก๋ง) และคนร้ายนำมาจอดปะปนกับรถยนต์ที่จอดอยู่ริมถนนหน้าแฟลตที่พักตำรวจ ก่อนจะเกิดเหตุระเบิดขึ้นในช่วงสาย อยู่ระหว่างการสอบสวนรายละเอียดผู้เสียชีวิต ผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 18 คน เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 8 นาย ชาวบ้าน 10 คน เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการแล้ว



           รายชื่อ ผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิด



1.พ.ต.ท.ประยุทธ์  (แรงอัด)



2.นางสาวเสาวลักษณ์  (แรงอัด)



3.ด.ช.สุลิจักร์  (แรงอัด)



4.ด.ช.กิตติรัตน์ (แรงอัด)



5.จ.ส.ต.วีรพงษ์ (ผิวไหม้กระจกบาด)



6.ส.ต.ท.พงศ์ศิริ  (กระจกบาด)



7.ส.ต.ท.อภิรักษ์  (แรงอัด)



8.นางสาวน้ำอ้อย  (กระจกบาด)



9.ด.ช.อนาวิน  (กระจกบาด)



10.ส.ต.ท.ณัฐพงษ์ (กระจกบาด)



11.นางนิตยา (กระจกบาด)



12.นายดิลกรัตน์  (โดนสะเก็ดที่หู)



13.ส.ต.ท.คชาวี  (แน่นหน้าอก)



14.ฟาตินะห์ (แรงอัด)



-ส่วนอีก 2 คน เป็นประชาชนถูกแรงอัดได้รับบาดเจ็บ และ ผิวไหม้



-ชาวบ้านเสียชีวิตยังไม่ทราบชื่อ



 



#ระเบิด



#ยะลา



#แฟลตตำรวจบันนังสตา



CR:ขอบคุณข้อมูล-ภาพ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า-เพจใหม่,ชายแดนใต้,1.ร่วม "ว.5"

ข่าวทั้งหมด

X