หลายประเทศในยุโรป เจอพายุฝน-น้ำท่วมหนัก ที่สวิตเซอร์แลนด์ เจอดินถล่ม ต้องใช้เฮลิคอปเตอร์ อพยพคน

01 กรกฎาคม 2567, 06:44น.


             หลายประเทศทั้งฝรั่งเศส อิตาลี และ สวิตเซอร์แลนด์ กำลังได้รับผลกระทบอย่างหนัก จากสถานการณ์ฝนตกหนัก 


             ในช่วงที่ชาวฝรั่งเศส ออกไปเลือกตั้งรอบแรก เจอพายุฝนตกหนัก 


             สวิตเซอร์แลนด์ ได้รับผลกระทบจากพายุฝนฟ้าคะนองรุนแรง และ หิมะละลาย ทำให้เกิดน้ำท่วมและดินถล่มในพื้นที่ 2 รัฐทางตอนใต้ พบผู้เสียชีวิต 4 ราย และสูญหายอีก 2 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจ แถลงว่า เกิดเหตุดินถล่มที่แม็กเกีย แวลลีย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย อยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียดของผู้เสียชีวิต การให้ความช่วยเหลือประชาชนมีปัญหาและเจออุปสรรค เนื่องจาก พายุฝน ทำให้เส้นทางการจราจรได้รับผลกระทบ และมีภาพสะพานพังลงมา เจ้าหน้าที่ฉุกเฉิน อพยพประชาชน 300 คนที่เดินทางไปชมการแข่งฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ที่ เปคเซีย ของสวิตเซอร์แลนด์ให้ออกมาอย่างปลอดภัย 


             ที่รัฐวาเลส์ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของสวิตเซอร์แลนด์  หน่วยงานความมั่นคงพลเรือนสวิตเซอร์แลนด์ กล่าวว่า ได้อพยพประชาชนออกจากพื้นที่ หลังจากแม่น้ำโรนและสาขา เอ่อท่วมหลายพื้นที่ ซึ่งเป็นแม่น้ำที่ไหลผ่านประเทศสวิตเซอร์แลนด์ไปทางมุมตะวันออกเฉียงใต้ของฝรั่งเศสด้วย ในรัฐนี้ ตำรวจพบชายเสียชีวิตในโรงแรมในเมืองบนเทือกเขาแอลป์ เทือกเขาที่ใหญ่สุดของทวีปยุโรปครอบคลุมตั้งแต่ออสเตรีย, อิตาลี และสโลวีเนียทางด้านตะวันออก ไปจนถึงสวิตเซอร์แลนด์, ลีชเทินชไตน์, เยอรมนี และฝรั่งเศสทางด้านตะวันตก คาดว่า ชายคนนี้น่าจะตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และในรัฐนี้มีผู้สูญหายด้วย 


            สถานการณ์จากสวิตเซอร์แลนด์ ส่งผลกระทบต่ออิตาลีด้วย อิตาลีเกิดน้ำท่วม มีการอพยพประชาชนประมาณ 200 คน ทางเฮลิคอปเตอร์ออกจากบ้านไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย 


            สำนักข่าวอิตาลี รายงานว่า มีประชาชนอีก 120 คน อพยพออกจากหมู่บ้านบนเทือกเขาแอลป์ หลังจากฝนตกหนัก


 


#ยุโรป


#ฝนตกหนัก


#น้ำท่วม


CR:AP,Reuters


 


 
ข่าวทั้งหมด

X