ไฟไหม้ร้านค้าใกล้แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ รามคำแหง เสียหายเกือบ 30 ร้าน ล่าสุด เปิดสถานีรามคำแหงแล้ว

01 กรกฎาคม 2567, 07:46น.


           การตรวจสอบเหตุไฟไหม้ร้านขายของ ใกล้เคียงสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ รามคำแหง เมื่อเวลา 04.52 น.เช้ามืดวันนี้ (1 ก.ค.67) เจ้าหน้าที่เร่งควบคุมเพลิงสงบ ในที่เกิดเหตุไม่มีผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ



            ล่าสุด แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ รายงานว่า หน่วยดับเพลิงได้ดำเนินการดับเพลิงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สถานีรามคำแหงมีความปลอดภัยพร้อมให้บริการผู้โดยสาร ขณะนี้ สถานีรามคำแหง เปิดให้บริการแล้ว แต่บันไดเลื่อนยังคงปิดให้บริการชั่วคราว ผู้โดยสารสามารถใช้บันไดธรรมดาในการเข้าออกและโดยสารรถไฟที่สถานีนี้ได้ตามตารางเวลาปกติ หลังเกิดเหตุ รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ปิดให้บริการสถานีรามคำแหงชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย สถานีอื่นๆ ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ 



           ก่อนหน้านี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พูดคุยกับเจ้าหน้าที่รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ย้ำว่าตัวโครงสร้างรถไฟฟ้าไม่มีปัญหา รถไฟฟ้าวิ่งได้ตามปกติ ให้เจ้าหน้าที่ดูแลความสะดวกให้ประชาชน  



          เจ้าของร้านที่ไฟไหม้ ได้รับแจ้งเหตุ ทยอยเดินทางมาดูความเสียหายแล้ว แต่ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบเสร็จก่อน



           ร.ต.อ.ไชยา บัวมาศ รอง สว.สอบสวน สน.หัวหมาก เปิดเผยว่า ลักษณะร้านค้า เป็นเต้นท์เล็กๆ แนวยาว เสียหายประมาณ 20 ร้านค้า ร้านต้นเพลิง เป็นร้านกิ๊ฟช็อป ไม่กระทบโครงสร้างแอร์พอร์ต เรล ลิงก์



          ล่าสุด นายบัญชา สืบกระพัน ผู้อำนวยการเขตสวนหลวง เปิดเผยกับสถานีวิทยุจส.100 ว่า จากการตรวจสอบพบว่าร้านค้าเสียหายประมาณ 30 ร้าน ส่วนมากเป็นร้านค้าขนาดเล็ก หรือเป็นบูธ เช่น ร้านเสื้อผ้า ร้านกิ๊ฟช็อป และตั้งโต๊ะให้ผู้ประกอบการมาแจ้งเรื่องความเสียหายตามหลักเกณฑ์การช่วยเหลือเยียวยาตามกฎหมาย จากการตรวจสอบเบื้องต้น โครงสร้างไม่ได้รับความเสียหาย ส่วนสาเหตุ ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เบื้องต้น ไฟลุกไหม้จากชั้น 1 และลามขึ้นมาบริเวณชั้น 2



           ศูนย์วิทยุพระราม 199 รายงานว่า สถานที่เกิดเหตุ อาคารนาซ่า เลขที่ 99 ถนนรามคำแหง แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง ประกอบกิจการอาคารสำนักงานให้เช่า ลักษณะที่เกิดเหตุเป็นอาคาร 5 ชั้น ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ชั้นจี เพลิงลุกไหม้เสียหาย ร้านค้าแผงลอย จำนวน 10 ล็อค รวม 20 ร้าน ลุกลาม ร้านเคบับฮาลาลเอ็กซ์เพรส ร้านสะดวกซื้อ เซเว่น อีเลฟเว่น บันไดเลื่อนชั้น 1,2 และฝ้าเพดาน พื้นที่เพลิงไหม้เสียหายโดยประมาณ 300 ตารางเมตร สันนิษฐานเบื้องต้น เกิดจาก ไฟฟ้าลัดวงจรที่ปลั๊กไฟต่อพ่วง พื้นที่รับผิดชอบของสถานีดับเพลิงและกู้ภัยหัวหมาก



 



#ไฟไหม้ร้านค้า



#แอร์พอร์ตเรลลิงก์รามคำแหง



CR:ขอบคุณข้อมูล Airport Rail Link 

ข่าวทั้งหมด

X