'ชาญ พวงเพ็ชร์' นั่งนายกฯ อบจ.ปทุมฯ ด้าน'บิ๊กแจ๊ส'แถลงรับความพ่ายแพ้ คนไปใช้สิทธิ เกือบ50%

01 กรกฎาคม 2567, 10:36น.


             ผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)ปทุมธานี อย่างไม่เป็นทางการ อบจ.ปทุมธานี รายงานว่า



-นายชาญ พวงเพ็ชร์ จากพรรคเพื่อไทย ชนะอันดับ 1 ด้วยคะแนน 203,032 คะแนน ตามมาด้วย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง 201,212 คะแนน นายนภดล ลัดดาแย้ม ได้อันดับ 3 คะแนน 16,983  และ นายอธิวัฒน์ สอนเนย ได้ 7,122 คะแนน



-ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 949,421 คน



-ผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง 472,536 คน คิดเป็น 49.77%



-บัตรดี 428,349 บัตร คิดเป็น 90.65%



-บัตรเสีย 11,302 บัตร คิดเป็น 2.39%



-บัตรไม่เลือกผู้สมัครผู้ใด 32,885 บัตร คิดเป็น 6.96%              นายชาญ จากพรรคเพื่อไทย ขอบคุณชาวปทุมธานี ที่สนับสนุนให้กลับมาทำหน้าที่นายกอบจ.อีกครั้ง ดีใจที่ประชาชนยังไม่ทิ้งจนชนะในวันนี้ ที่ผ่านมาช่วงออกหาเสียงก็มั่นใจมาโดยตลอด เพราะผู้นำท้องถิ่น ครูอาจารย์ก็ช่วยเราทุกพื้นที่ รอบนี้เราชนะเพราะเราไม่ทิ้งกัน เราให้ใจกันและกันในทุก ๆฝ่ายไม่ว่าจะเป็นนายกเทศบาลทุกๆเทศบาล เรื่องที่สำคัญที่สุดคือ เรื่องการศึกษา เรื่องศาสนา กีฬา และการแก้ไขปัญหาจราจร ขอให้ทุกคนมั่นใจว่าเราสามารถทำงานร่วมกับสส.เขตได้อย่างแน่นอน



            พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ยืนยันว่าเคารพในระบอบประชาธิปไตย เพราะทุกอย่างอยู่ที่เสียงของประชาชน เมื่อออกมาแบบนี้ก็เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ต่อไปก็อยู่ที่ กกต.จะรับรอง ไม่เครียด แต่ห่วงบ้านเมืองเท่านั้น จากนี้ให้เป็นไปตามขั้นตอนของกกต. เชื่อว่าประชาชนคงเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น 



           นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ กรรมการการเลือกตั้ง พร้อมด้วย ดร. พีระพงษ์ ไพรินทร์ ที่ปรึกษาประจำกรรมการการเลือกตั้ง นายสุพัฒน์ เลาหเพียงศักดิ์ ผู้เชี่ยวชาญประจํากรรมการการเลือกตั้ง และคณะ ตรวจเยี่ยมศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้ง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานี และสังเกตการณ์การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ซึ่งได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างรอบคอบ ถูกต้องตามกฎหมาย ให้เป็นไปโดยสุจริต เที่ยงธรรม#เลือกตั้งนายกอบจ



#ปทุมธานี



CR:ขอบคุณข้อมูล-ภาพ องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี,พรรคเพื่อไทย,สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง 

ข่าวทั้งหมด

X