'เฮอริเคนเบริล' แรงขึ้นระดับ 4 ชาวบาร์เบโดส ต่อแถวยาวซื้อของ พายุเคลื่อนใกล้หมู่เกาะในทะเลแคริบเบียน

01 กรกฎาคม 2567, 13:58น.


          ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐฯ(NHC) รายงานเรื่องสถานการณ์ของพายุเฮอริเคนเบริล(Beryl)เมื่อเวลา 23.00น.วันอาทิตย์(30 มิ.ย.67)ว่า เบริล พายุเฮอริเคนลูกแรกของมหาสมุทรแอตแลนติกในฤดูพายุปีนี้ เพิ่มความแรงลมจากระดับที่ 1 ระหว่าง 199-153 กิโลเมตร/ชั่วโมง ขึ้นมาเป็นระดับที่ 4 ที่ 209 กิโลเมตร/ชั่วโมง ขณะมุ่งหน้าไปที่หมู่เกาะวินด์เวิร์ด (Windward Islands)ทางตะวันออกเฉียงใต้ของทะเลแคริบเบียน คาดว่า จะมีฝนตกหนัก ปริมาณฝน 3-6 นิ้วในแถบหมู่เกาะวินด์เวิร์ด ระหว่างวันอาทิตย์และวันจันทร์(30 มิ.ย.-1 ก.ค.67) NHC คาดว่า พายุจะขึ้นฝั่งที่หมู่เกาะวินด์เวิร์ด ระหว่างคืนวันอาทิตย์จนถึงเช้ามืดวันนี้(30 มิ.ย.-1 ก.ค.67)



         ทิศทางของพายุเมื่อเวลา 23.00น.วันอาทิตย์(30 มิ.ย.67)ตามเวลาท้องถิ่น พายุอยู่ห่างเกาะบาร์เบโดสไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 241 กิโลเมตร และเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกด้วยความเร็ว 32 กิโลเมตร/ชั่วโมง NHC เตือนประชาชนในประเทศหมู่เกาะ เช่น บาร์เบโดส,เซนต์ลูเซีย, เกรนาดา, เซนต์วินเซนต์และเกรนาดีนส์, โตเบโก, มาร์ตีนิก,โดมินิกาและตรินิแดดว่า อิทธิพลจากพายุเฮอริเคนเบริล เช่น ลมกระโชกแรง ฝนตกหนัก น้ำท่วมและคลื่นทะเลซัดเข้าสู่ชายฝั่งหมู่เกาะวินด์เวิร์ด จะทำให้ประชาชนได้รับอันตรายอาจเสียชีวิตได้ 



         ส่วนการเฝ้าระวังภัยในพื้นที่ นายกรัฐมนตรีเมีย อาเมอร์ มอททลีย์ของบาร์เบโดส แถลงผ่านคลิปวิดีโอเมื่อวันเสาร์(29 มิ.ย.67)ขอความร่วมมือให้ร้านค้าทุกแห่ง ยกเว้นร้านที่ขายสินค้าอุปโภคบริโภคบนเกาะบาร์เบโดส ปิดร้านตั้งแต่เมื่อคืนนี้ เวลา 20.30น.ทำให้ชาวบ้านจำนวนมากเข้าแถวยาวที่ร้านสะดวกซื้อตั้งแต่เวลา 07.00น. เพื่อซื้อสินค้าตุนไว้ในช่วงเกิดพายุ นอกจากนี้ ตั้งแต่เมื่อวานนี้ บาร์เบโดส,เกรนาดาและเซนต์ลูเซีย ประกาศปิดสนามบินบางแห่ง ขณะพายุเคลื่อนตัวเข้าใกล้ทุกขณะ



#เฮอริเคนเบริล



#หมู่เกาะในทะเลแคริบเบียน 

ข่าวทั้งหมด

X