กทม.สั่งระงับโครงการสร้างโรงงานเตาเผามูลฝอย 7 วัน จากเหตุเครนล้ม

03 กรกฎาคม 2567, 10:58น.


            ความคืบหน้าการตรวจสอบเหตุเครนของโครงการก่อสร้างโรงงานเตาเผามูลฝอยล้ม ภายในซอยอ่อนนุช 86 เขตประเวศ เหตุเกิดเมื่อวานนี้ (2 ก.ค.67) เวลา 14.12 น. ทำให้มีผู้เสียชีวิต และ บาดเจ็บ



           นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกของกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ เรื่องการช่วยเหลือและเยียวยาผู้ประสบเหตุ จะเป็นไปตามที่บริษัท นิวสกาย เอ็นเนอร์จี (แบงค็อก) จำกัด ได้ทำประกันอุบัติเหตุไว้ ส่วนกรุงเทพมหานคร สำนักสิ่งแวดล้อม ได้สั่งให้ผู้ให้สัญญาหยุดการดำเนินโครงการเบื้องต้น 7 วัน เพื่อหาสาเหตุและตรวจสอบความปลอดภัยและความพร้อมภายในโครงการ          เครนที่ล้มเป็นเครนของโครงการก่อสร้างโรงงานเตาเผามูลฝอย ขนาดไม่น้อยกว่า 1,000 ตันต่อวัน สามารถรับน้ำหนักได้ 12 ตัน มีความยาว 70 เมตร สูง 20 เมตร จากการตรวจสอบเบื้องต้น เครนดังกล่าวได้ล้มทับรถปูนและอาคารสำนักงาน มีผู้เสียชีวิตชาย จำนวน 2 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บชาย จำนวน 4 คน อาสาสมัครนำส่งโรงพยาบาลสิรินธร ล่าสุด กลับบ้านแล้ว 3 คน อีก 1 คน อยู่ระหว่างประสาน refer ไปยังโรงพยาบาลตามสิทธิ์ ข้อมูล ณ วันที่ 2 ก.ค.67 เวลา 20.30 น.ในส่วนของสาเหตุที่เครนล้ม อยู่ระหว่างการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน (สพฐ.) และเจ้าหน้าที่วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยฯ (วสท.)



          ตามสัญญาให้สิทธิดำเนินโครงการกำจัดมูลฝอยด้วยวิธีการเผาไหม้เพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้าศูนย์กำจัดมูลฝอยอ่อนนุช เลขที่ สสล.52/2563 ลงวันที่ 27 ธันวาคม 2562 บริษัท นิวสกาย เอ็นเนอร์จี (แบงค็อก) จำกัด (ผู้ให้สัญญา) เป็นผู้ดำเนินโครงการฯ  ส่วนการควบคุมการก่อสร้างโรงงาน กรุงเทพมหานครได้ว่าจ้าง บริษัท ปัญญา คอนซัลแตนท์ จำกัด ดำเนินการ ตามสัญญาเลขที่ สสล.77/2563 ลงวันที่ 14 มกราคม 2563



 



#เครนล้ม



#อ่อนนุช86



CR:ขอบคุณข้อมูล-ภาพ กรุงเทพมหานคร 



 



 



 



 



 



 

ข่าวทั้งหมด

X