ผบ.ตร.ปัดพูดถึงมติ กตร. รับรองคำสั่ง ให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อน ย้ำไม่มีความขัดแย้ง

03 กรกฎาคม 2567, 14:44น.


          พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ (ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ครั้งแรก หลังกลับมาทำหน้าที่ ผบ.ตร.ว่า การกลับมาทำงานในครั้งนี้ ได้มีการพูดคุยกับท่าน พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.ที่ทำงานไว้ค่อนข้างจะเรียบร้อย ส่วนตัวเพียงแค่มาทำต่อ ส่วนนโยบาย Quick Win ที่เน้นเรื่องสวัสดิการข้าราชการตำรวจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของค่าตอบแทนพนักงานสอบสวนต่างๆ สวัสดิการลดดอกเบี้ยเงินกู้สหกรณ์ที่ได้ดำเนินการค้างไว้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ มารับทำต่อ นอกจากนี้ ในเรื่องของปัญหาอาชญากรรมต่างๆ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ได้รับมอบหมายตรงจากนายกฯ จึงมีการทำงานร่วมกัน และมีการรายงานกันอยู่ตลอด



           สำหรับเรื่อง มติ กตร. 12 : 0 รับรองคำสั่งให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.ออกจากราชการไว้ก่อนนั้น ผบ.ตร. ขอไม่พูดเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องของการประชุม  ส่วนกระแสข่าวว่า จะลาออกก่อนเกษียณนั้น เป็นเพียงการพูดกันไป ไม่ได้มีอะไร ตอนนี้ขอทำงานเต็มที่ และจะทำหน้าที่อย่างดี เมื่อหมดหน้าที่ก็ไป ที่เหลือให้เป็นเรื่องของอนาคตดีกว่า



           ด้านเอกสารที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยื่นให้ตนยกเลิกคำสั่งเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.นั้น  ขณะนี้ยังไม่เห็นส่วนจะพิจารณาเรื่องนี้หรือไม่ ขอเอาไว้ก่อน อย่าถามเลยเพราะไม่ได้มีการขัดแย้งอะไรกัน ยืนยันว่า ไม่ได้มีความขัดแย้งกับพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ อยู่กันแบบพี่น้อง ขออย่าให้เป็นประเด็นดีกว่า



          ส่วนที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ฟ้องตนนั้น ไม่หนักใจอะไร ให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม  ส่วนกรณีป.ป.ช. ชี้มูลความผิดเรื่องบ้านในลอนดอน อังกฤษนั้น  ส่วนตัวมีหน้าที่ชี้แจงตามกระบวนการ ย้ำไม่ได้หนักใจ ส่วนผลงานทิ้งทวน 3 เดือนสุดท้ายนั้น จะทำตามนโยบาย Quick Win ของรัฐบาล



           ในวันนี้ ผบ.ตร. เดินทางเป็นประธานแถลงผลปฏิบัติการยุทธการ “พิทักษ์ประชาราษฎร์ 767



 



#ตำรวจไม่ขัดแย้ง



 

ข่าวทั้งหมด

X