หนุน'ไบเดน' ผู้ว่าการรัฐสายพรรคเดโมแครต ให้กำลังใจ สู้ศึกเลือกตั้ง

04 กรกฎาคม 2567, 14:04น.


         ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า นายทิม วอลซ์ ผู้ว่าการรัฐมินนิโซตาของสหรัฐฯ ผู้สนับสนุนพรรคเดโมแครต เปิดเผยว่าประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้สมัครประธานาธิบดีวัย 81 ปีจากพรรคเดโมแครต ยังคงมีสุขภาพแข็งแรงพอที่จะลงเลือกตั้งประธานาธิบดีสมัยที่ 2 ปลายปีนี้ โดยนายวอลซ์ ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวที่นอกทำเนียบขาว พร้อมนายเวส มัวร์ ผู้ว่าการรัฐแมรีแลนด์และนางเคธี โฮชูล ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก หลังจากพบกับประธานาธิบดีไบเดน รองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริส พร้อมคณะผู้ว่าการรัฐสายพรรคเดโมแครตกว่า 20 คนทั่วประเทศเมื่อวานนี้(3 ก.ค.)



         นายวอลซ์ กล่าวว่า คณะผู้ว่าการรัฐ พร้อมจะยืนเคียงข้างนายไบเดน แม้ว่าคณะผู้ว่าการรัฐส่วนใหญ่เห็นพ้องกันว่า นายไบเดนทำผลงานได้แย่ในการดีเบตประชันวิสัยทัศน์กับอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกันในรัฐจอร์เจีย เมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว(27 มิ.ย.) นายวอลซ์ ยอมรับว่า ทุกคนเห็นว่า เป็นการอภิปรายที่ย่ำแย่สำหรับนายไบเดน แต่เขาเชื่อว่าเรื่องนี้จะไม่กระทบต่อสิ่งที่ตนเองเชื่อมั่นคือ การผลักดันนโยบายการบริหารประเทศตามแนวทางของพรรค



         นางโฮชูล เห็นพ้องกับนายวอลซ์ ระบุว่าเธอเดินทางมาที่ทำเนียบขาวในวันนี้ เพื่อให้กำลังใจนายไบเดน ขอให้นายไบเดนเดินหน้ารณรงค์หาเสียงต่อไป เพื่อชนะนายทรัมป์ในการเลือกตั้งปลายปีนี้ คณะผู้ว่าการรัฐสายพรรคเดโมแครตทุกคนให้คำมั่นจะสนับสนุนนายไบเดนต่อไป



           นายไบเดน ต้องการจะลดกระแสวิจารณ์จากสาธารณชนในสหรัฐฯ รวมถึงกระแสวิจารณ์จากนักการเมืองในพรรคเกี่ยวกับความสามารถในการบริหารประเทศ รวมถึงความพร้อมในด้านสุขภาพ ที่ผ่านมา มีสส.พรรคเดโมแครตอย่างน้อย 2 คน เช่น นายลอยด์ ดอกเกตต์สส.จากรัฐเท็กซัสและนายราอุล กริจาลวา สส.จากรัฐอริโซนา แสดงความเห็นต่อสาธารณะ เสนอแนะให้นายไบเดนถอนตัวจากการเลือกตั้ง เพื่อให้พรรคสรรหาผู้สมัครคนใหม่มาลงแข่งขันกับนายทรัมป์ ในการเลือกตั้งวันที่ 5 พ.ย.67        



#การเมืองสหรัฐ

ข่าวทั้งหมด

X