เดโมแครต เตรียม ส่ง’กมลา แฮร์รีส’ ชิงประธานาธิบดีสหรัฐ หาก ไบเดน ยอมถอนตัว

04 กรกฎาคม 2567, 14:29น.


         นางกมลา แฮร์รีส รองประธานาธิบดีสหรัฐ กลายเป็นตัวเลือกแรกที่จะทำหน้าที่แทนประธานาธิบดีโจ ไบเดน เพื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ในเดือนพ.ย.นี้ หาก ประธานาธิบดีไบเดน ตัดสินใจที่จะไม่เดินหน้าต่อในการชิงตำแหน่งผู้นำสหรัฐอีกสมัย



         สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงาน อ้างแหล่งข่าวอาวุโสในทีมหาเสียงของประธานาธิบดีไบเดน ทำเนียบขาว และคณะกรรมการแห่งชาติของพรรคเดโมแครต ระบุว่า สมาชิกพรรคเดโมแครตที่มีอิทธิพลบางรายได้เสนอรายชื่อบุคคลอื่น ๆ ที่จะเข้ามาแทนที่ประธานาธิบดีไบเดนนอกเหนือไปจากนางแฮร์ริส ซึ่งรวมถึงสมาชิกที่มีชื่อเสียงในคณะรัฐมนตรีและผู้ว่าการรัฐในสังกัดพรรคเดโมแครต เช่น นายเกวิน นิวซัม จากรัฐแคลิฟอร์เนีย, นางเกรทเชน วิทเมอร์ จากรัฐมิชิแกน และนายจอช ชาปิโร จากรัฐเพนซิลเวเนีย แต่ก็ไม่อาจปฏิเสธได้ว่านางแฮร์ริสมีความเป็นไปได้มากกว่าตัวเลือกอื่น ๆ



           ทั้งนี้ หากนางแฮร์ริส วัย 59 ปีได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนพรรคเดโมแครต เธอก็จะได้สิทธิ์ในการใช้เงินที่ระดมทุนโดยทีมหาเสียงของประธานาธิบดีไบเดน และรับช่วงในการดูแลโครงสร้างพื้นฐานด้านการรณรงค์หาเสียง นอกจากนี้ นางแฮร์ริสยังอยู่ในสถานะที่ได้รับการยอมรับสูงสุดในบรรดาตัวเลือกทั้งหมด และได้รับการโหวตด้วยคะแนนสูงสุดจากบรรดาสมาชิกพรรคเดโมแครตว่าเธอมีความเหมาะสมที่จะเป็นตัวแทนพรรคเพื่อเข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดี



 



#กมลาแฮร์รีส



#เลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ

ข่าวทั้งหมด

X