อาคารสูง 6 ชั้นถล่มในรัฐคุชราต อินเดียมีผู้เสียชีวิต 7 ราย บาดเจ็บ 15 คน

07 กรกฎาคม 2567, 16:43น.


          สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานอ้างนายราเจช ปาร์มา ตำรวจระดับสูงในรัฐคุชราต ทางภาคตะวันตกของอินเดีย และนายบาบูลาล ยาดัฟ จากหน่วยตอบสนองภัยพิบัติแห่งชาติอินเดียว่า มีผู้เสียชีวิต 7 ราย มีผู้บาดเจ็บ 15 คน และคาดว่ามีผู้พักอาศัยอีกหลายคนติดค้างอยู่ใต้ซากอาคาร หลังเหตุอาคารที่พักอาศัยสูง 6 ชั้นหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านซะชิน ปาลี( Sachin Pali)ถล่มลงมาในเมืองสุรัต เมื่อบ่ายวานนี้(6 ก.ค.)หลังฝนตกหนักต่อเนื่องมาหลายวัน



          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบว่า มีผู้พักอาศัยกี่คนติดค้างอยู่ในอาคารที่เกิดเหตุ ขณะเดียวกัน ทีมกู้ภัยสามารถช่วยชีวิตหญิงคนหนึ่งออกจากใต้ซากอาคารระหว่างปฏิบัติงานกู้ภัย 12 ชั่วโมงเมื่อวานนี้ นายปาร์มา กล่าวว่า หน่วยกู้ภัยเริ่มทำงานอยู่ในจุดเกิดอีกครั้งในวันนี้(7 ก.ค.) พร้อมทั้งเก็บกวาดเศษชิ้นส่วนของซากอาคารในจุดเกิดเหตุ สำหรับสาเหตุของอาคารถล่มยังอยู่ระหว่างการสอบสวนของตำรวจ



          นายอนุปัม ซิงห์ เคห์ลอต ตำรวจระดับสูงของเมืองสุรัต ซึ่งปฏิบัติงานในที่เกิดเหตุเพื่อกำกับการทำงานของทีมกู้ภัย กล่าวว่าทีมกู้ภัยได้ยินเสียงร้องจากผู้ติดอยู่ใต้ซากอาคารตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นการกู้ภัยเมื่อวานนี้ สำหรับอาคารแห่งนี้สร้างขึ้นระหว่างปี 2559-2560 เป็นที่พักสำหรับคนงานสิ่งทอในท้องถิ่นและครอบครัวอื่นๆที่เช่าพักอาศัย



#อาคารพักอาศัยถล่มในอินเดีย

ข่าวทั้งหมด

X