ในหลวง พระราชทานถุงยังชีพ ช่วยผู้ประสบภัยไฟไหม้ตรอกโพธิ์ เขตสัมพันธวงศ์ เปิดรับบริจาคของ-ระวังมิจฉาชีพ

08 กรกฎาคม 2567, 10:00น.


           การช่วยเหลือผู้ที่ประสบภัยไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศเอก จอม รุ่งสว่าง องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภคมอบให้แก่ผู้ประสบภัยที่ศูนย์พักชั่วคราว วัดสัมพันธวงศ์ แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์  หลังจากนั้น องคมนตรี ได้ลงตรวจดูพื้นที่ที่ถูกเพลิงไหม้ด้วย มีผู้ประสบภัย รวม 44 หลังคาเรือน 166 ราย และยังมีผู้ประสบภัย ทยอยมาลงทะเบียนอย่างต่อเนื่อง



           สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ เปิดรับบริจาคสำหรับผู้ประสบภัยวันที่ 8 ก.ค. 67 สิ่งของ ของใช้ อาหาร น้ำดื่ม เงินสด (ไม่รับเงินโอนทุกกรณี และไม่มีบัญชีสำหรับโอน โปรดระวังมิจฉาชีพแอบแฝง) สำหรับผู้ที่ต้องการบริจาคสิ่งของ อาหาร น้ำดื่ม ช่วยเหลือผู้ประสบภัย สามารถมาบริจาคด้วยตนเองได้ที่ กองอำนวยการร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัย เขตสัมพันธวงศ์ ตั้งอยู่ที่วัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร (วัดเกาะ) หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ คุณประภาพร นักพัฒนาชุมชนฯ โทร. 080-535-1929



            การช่วยเหลือแรงงานข้ามชาติทั้งสัญชาติลาวและเมียนมาที่ห้องเช่าถูกไฟไหม้ มาลงทะเบียนที่ศูนย์ช่วยผู้ประสบภัย วัดสัมพันธวงศ์รวมกันประมาณ 150 คน นายสนธยา กาลาศรี ผู้อำนวยการกองทะเบียนจัดหางานกลางและคุ้มครองคนหางาน เปิดเผยว่า  ส่วนใหญ่มีเอกสารหนังสือเดินทางและใบอนุญาตทำงานถูกต้อง แต่มีบางส่วนเอกสารยังอยู่ในห้องพักที่ถูกไฟไหม้ ซึ่งแรงงานข้ามชาติที่ได้รับความเดือดร้อนกลุ่มนี้ จำเป็นต้องมีเอกสารใบอนุญาตทำงานเพื่อทำงานอยู่ในประเทศไทยอย่างถูกต้องตามกฎหมายต่อไป ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้(8 ก.ค.67) เวลา 09.00 น. กรมการจัดหางาน อำนวยความสะดวกด้วยการรับลงทะเบียนและออกใบแทนใบอนุญาตทำงาน กรณีเอกสารสูญหายหรือถูกไฟไหม้ให้ ที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยวัดสัมพันธวงศ์



           สำหรับนายจ้างและแรงงานข้ามชาติที่ได้รับความเดือดร้อนต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 กด 2 กรมการจัดหางาน และสายด่วนกรมการจัดหางาน โทร. 1694 หรือที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดกรุงเทพมหานคร พื้นที่ 8 โทร 02-221-7315, 02-221-7316



 



#ไฟไหม้



#ชุมชนตรอกโพธิ์



#เยาวราช



CR:ขอบคุณข้อมูล-ภาพ สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ Samphanthawong District Office,กรุงเทพมหานคร



 

ข่าวทั้งหมด

X