รถกระบะพุ่งชนรถไฟ ตัวเมืองพิจิตร ดับ 5 บาดเจ็บ 2

08 กรกฎาคม 2567, 21:59น.


          เกิดเหตุรถไฟชนรถกระบะ ที่จ.พิจิตร พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผบก.ภจว.พิจิตร พร้อมด้วย พ.ต.ต.นาวิน ศรีสมบูรณ์ สว.จร.สภ. เมืองพิจิตร พร้อมด้วย ร้อยเวร สภ.เมืองพิจิตร ชุดสายตรวจและหน่วยกู้ภัย นายสมพงษ์ หอมสนิท นายอำเภอเมืองพิจิตร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถไฟสายเหนือ ชนรถกระบะที่เขตพื้นที่จังหวัดพิจิตร ขบวนรถเที่ยว 201ต้นทางกรุงเทพฯ-พิษณุโลก ผ่านเขตพิจิตร เมื่อเวลา ประมาณ 18.00 น. เพื่อพาผู้โดยสารมุ่งสู่ปลายทางจังหวัดพิษณุโลก เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางลัดผ่านทางข้ามรางรถไฟที่ไม่มีเครื่องกั้น จุดดังกล่าว อยู่ที่บริเวณ หมู่ 1 ตำบลปากทางอำเภอเมืองพิจิตร



          ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า รถยี่ห้อนิสสัน 4 ประตู ทะเบียน บม 5669 พิจิตร คนขับเป็นชาย ผู้โดยสารเป็นหญิงและเด็กอีก 6 คน เมื่อมาถึงทางข้ามรถไฟดังกล่าว คาดว่า คนขับคงจะมองไม่เห็นและไม่ได้ยินเสียงรถไฟที่วิ่งมา จึงทำให้ขบวนรถไฟชนรถกระบะ 4 ประตูจนกระเด็นไปไกลจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 30 เมตร พบว่า ผู้โดยสารของรถกระบะเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ 3 ราย และไปเสียชีวิตที่ รพ.พิจิตร อีก 2 ราย ส่วนอีก 2 ราย อาการสาหัส



          ญาติพี่น้องของผู้ตายที่มาดูร่างผู้เสียชีวิตยืนยันว่าเป็นคนในหมู่บ้านแถวๆ นี้นั่นเอง ทั้งหมดจะเดินทางไปช่วยงานศพที่วัด ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุเพียงแค่ไม่กี่กิโลเมตรก็จะถึงวัดอยู่แล้ว แต่ด้วยชะตาถึงฆาตจึงเป็นเหตุให้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว



          มีรายงานเพิ่มเติมว่าจากการเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนกับรถกระบะ 4 ประตู ที่จังหวัดพิจิตร ในครั้งนี้ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการเดินรถไฟ ขึ้น-ล่อง สู่ภาคเหนือ 



 



#รถไฟชนกระบะ

ข่าวทั้งหมด

X