คว้าแชมป์ 4 สมัย! กระทิงดุ 'สเปน' แชมป์ บอลยูโร 2024 ชนะอังกฤษ 2-1 ประตู โค้ช เปิดใจ ชื่นชมนักเตะ

15 กรกฎาคม 2567, 07:21น.


           ผลการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร 2024 การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระหว่างทีมชาติอังกฤษกับสเปนที่โอลิมปิก สเตเดียม กรุงเบอร์ลิน เยอรมนี เมื่อเวลา 02.00 น.ตามเวลาในไทย จบการแข่งขัน สเปน ชนะ อังกฤษ 2-1 ประตู คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 4 ทำประตูได้ในนาทีที่ 47 จาก นิโก้ วิลเลียมส์ และ นาทีที่ 86 จาก เกล โอยาร์ซาบัล ส่วนอังกฤษ ทำประตูได้จากโคลพาล เมอร์ นาทีที่ 73 


          หลุยส์ เด ลา ฟูเอนเต้ โค้ชชาวสเปน แสดงความภูมิใจมากที่ทีมคว้าแชมป์ยูโร 2024 ไม่มีอะไรจะมีความสุขไปมากกว่านี้อีกแล้ว ได้เจอแฟนบอล ได้เจอนักเตะ และในวันนี้ยืนยันว่า พวกเขาคือนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก 


           ด้าน นิโก้ วิลเลียมส์ นักเตะที่ทำประตูแรกให้กับทีมชาติสเปน แสดงความรู้สึกดีใจและมีความสุขมากว่า ทีมของเราเป็นทีมที่ดีและนักเตะของเรามีความหลากหลาย ในที่สุดก็สามารถคว้าแชมป์ยุโรปได้ 


          ก่อนหน้านี้ สถานทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย ได้เผยแพร่ สาส์นที่สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักร ได้ส่งกำลังใจให้นักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศกับสเปน  สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า พระองค์แสดงความยินดีกับสเปน ขณะที่ทีมชาติอังกฤษได้เล่นในรอบชิงชนะเลิศ ถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ และสร้างความภาคภูมิใจให้กับประเทศ


 


#ยูโร2024


#สเปนเเชมป์ยูโร


CR:ยูโร 2024


 
ข่าวทั้งหมด

X