กษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 ทรงมีพระราชหัตถเลขา ให้กำลังใจ ทีมสิงโตคำราม เป็นความภาคภูมิใจของชาติ แม้ไม่ได้แชมป์ยูโร 2024

16 กรกฎาคม 2567, 11:36น.


           สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักร ทรงมีพระราชหัตถเลขา เปิดผนึกถึงนายแกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ หลังนำทีมพ่ายแพ้ต่อสเปน 1-2 ในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลยูโร 2024 เมื่อวันที่ (15 ก.ค.67) ทรงให้กำลังใจ ทั้งทีม คือ ความภาคภูมิใจของประเทศชาติ



           ถึงแม้ ฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ ที่รู้จักกันในนาม The Three Lions หรือ ทีมสิงโตคำราม จะพ่ายแพ้ให้กับทีมชาติสเปนในการแข่งขันชิงชนะเลิศฟุตบอลยูโร 2024 ทีมชาติสเปน สามารถเอาชนะอังกฤษไปได้ด้วยคะแนน 2-1 แต่ทั้งทีมก็ได้รับกำลังใจเป็นพิเศษจาก สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักร ที่ทรงมีพระราชหัตถเลขาถึงนายแกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ (ผู้ซึ่งได้รับอิสริยาภรณ์ The Most Excellent Order of the British Empire ชั้นที่ 4 หรือ OBE) ใจความว่า



           “ถึงแม้ชัยชนะจะไม่ได้เป็นของพวกคุณในค่ำคืนนี้ แต่ข้าพเจ้าและพระราชินีพร้อมด้วยทั้งครอบครัวของข้าพเจ้า ขอให้คุณและทีมของคุณเชิดหน้าไว้ด้วยความภาคภูมิใจ ทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรมกีฬาทุกระดับรู้ดีว่าผลลัพธ์เช่นนี้ทำให้รู้สึกสิ้นหวังเพียงใดเมื่อรางวัลนั้นอยู่ใกล้แค่เอื้อม พวกเขาทุกคนร่วมกับข้าพเจ้าขอส่งความเห็นอกเห็นใจอย่างจริงใจมา ณ โอกาสนี้ แม้ว่าเราจะขอแสดงความยินดีกับสเปนด้วยก็ตาม แต่โปรดรับทราบว่าความสำเร็จของพวกคุณในการเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลยูโรถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในตัวมันเอง และเป็นสิ่งที่นำมาซึ่งความภาคภูมิใจของชาติที่จะยังคงส่งเสียงเชียร์ให้กับทีมชาติอังกฤษในวันนี้ และในชัยชนะที่ข้าพเจ้าไม่สงสัยเลยว่าจะยังคงมีอยู่อีกมากมายในอนาคตข้างหน้า”          สื่อท้องถิ่น รายงานว่า ทีมชาติอังกฤษพบกับความผิดหวังอีกครั้งในศึกชิงแชมป์ฟุตบอลยูโร หลังจากที่สามปีก่อนหน้านี้ พวกเขาเข้ามาถึงรอบตัดเชือกเช่นกันและก็ได้พ่ายแพ้ให้กับทีมชาติอิตาลี สัญญาของนายเซาธ์เกต กำลังจะหมดอายุในสิ้นปีนี้ แม้จะมีรายงานว่า เขาอาจอยู่ต่อในตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ สำหรับฟุตบอลโลกปี 2026



 



#สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่3



#ทีมสิงโตคำราม



 

ข่าวทั้งหมด

X