เลขาธิการโอลิมปิคฯ พร้อมรับฟังทุกความเห็น ย้ำเป็นชุดใช้งานทางการ'โอลิมปิก2024'

19 กรกฎาคม 2567, 15:17น.


          ชุดพิธีการ ของทัพนักกีฬา ทีมชาติไทย ที่จะเดินทางไปแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกม 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่ถูกโลกโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือด  สำนักงานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย พลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ได้นัดแถลงข่าวเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว โดยระบุว่า วันนี้ผมในฐานะตัวแทน คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ต้องขอขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็น และน้อมรับฟังทุกความคิดเห็น เพราะประชาชนทุกคนมีสิทธ์ ที่จะออกความเห็นร่วมกันอย่างเท่าเทียม ภายใต้ความสุภาพและเคารพกันในฐานะคนไทยด้วยกันและต้องขออภัยมา สำหรับความเข้าใจผิด และข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากทีมงานไม่ว่าจะในส่วนไหน เนื่องด้วยที่ผ่านมาทางโอลิมปิค มิได้ชี้แจงให้ชัดเจนว่าชุดไหนใช้สำหรับงานช่วงใด



          โดยชุดไทยพระราชทาน รองเท้า กระเป๋า ต่างๆ คณะกรรมการโอลิมปิค เป็นผู้คัดเลือกออกแบบตัดเย็บเอง ภายใต้ชื่อแบรนด์ ทรงสมัย คณะกรรมการเป็นผู้ดำเนินการคัดเลือกผ้าเอง ไม่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานใด การออกแบบตัดเย็บ เป็นดุลยพินิจของคณะกรรมการโอลิมปิคทั้งหมดไม่มีหน่วยงานใดๆ เกี่ยวข้องทั้งสิ้น



          จากเหตุการณ์ทั้งหมด ทางคณะกรรมการโอลิมปิค ขอรับผิดชอบไว้แต่เพียงผู้เดียว ในส่วนของชุดไทยพระราชทานสีฟ้าที่ปรากฏนั้น คณะกรรมการได้กำหนดให้นักกีฬาใช้สวมใส่ในวาระโอกาสงานพิธีที่เป็นทางการ



       ส่วนชุดที่จะใช้ในพิธีเปิด จะเป็นเสื้อแจ็กเก็ตสีน้ำเงินจากแกรนด์สปอร์ต ที่ได้ย้ำคอนเซ็ปต์กับทีมผู้ออกแบบและตัดเย็บว่า ขอให้เป็นผ้าที่สวมใส่สบายไม่อึดอัด เข้ากับสภาพอากาศ แต่ต้องแฝงด้วยเรื่องราวและอัตลักษณ์ความเป็นไทย มีความทันสมัยและเป็นสากล ซึ่งมองว่าทางแกรนด์สปอร์ตทำออกมาได้ดี



#โอลิมปิก2024 



 



 

ข่าวทั้งหมด

X