พฐ.เก็บหลักฐาน เหตุบุกยิงยกครัว 4 ศพ ผอ.โรงเรียนที่ศรีสะเกษ คนก่อเหตุยิงตัวเองเสียชีวิต

23 กรกฎาคม 2567, 06:48น.


           เหตุบุกยิงในบ้าน หมู่ 8 บ้านหอยพัฒนา ต.หนองไผ่ จ.ศรีสะเกษ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย และ คนก่อเหตุยิงตัวเองเสียชีวิต รวม 5 ราย เหตุเกิดเมื่อคืนนี้ (22 ก.ค.67) เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียด



          เหตุการณ์ที่บ้าน ต.หนองไผ่ จุดเกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิต 4 ราย คือ



-น.ส.ดวงเดือน อายุ 41 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนประถม



-นายปรมัตถ์ อายุ 39 ปี  สามีของน.ส.ดวงเดือน อาชีพทนายความ



-นางหยกมณี อายุ 66 ปี แม่ของน.ส.ดวงเดือน



-นายบุญเลื่อน อายุ 61 ปี น้าเขยของน.ส.ดวงเดือน 



          รายงานระบุว่า น้าสาว ของน.ส.ดวงเดือน เล่าว่า หลายชายวัย 11 ขวบได้วิ่งไปขอความช่วยเหลือ สาเหตุน่าจะเป็นลักษณะ น.ส.ดวงเดือน กับ คนก่อเหตุ คือ นายปัฐพี อายุ 51 ปี อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนใน จ.บุรีรัมย์ ลาออกจากราชการ ซึ่งเป็นอดีตสามี มีปัญหาปากเสียงทะเลาะกันบ่อยจนถึงขั้นมีการขู่ฆ่า



          ในช่วงเกิดเหตุ ชาวบ้านได้ยินเสียงปืนหลายนัด ประมาณ 4-5 นัด แต่ไม่เห็นคนยิง ลักษณะการเสียชีวิต ทั้ง 4 ราย พยายามที่จะวิ่งหนี  



          ร.ต.อ.นัฐวุฒิ มูลเพ็ญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ให้ข้อมูลว่าอาวุธปืนที่ใช้เป็นปืนลูกซอง ในเบื้องต้นยังไม่มีการสอบปากคำพยานแวดล้อม ฝ่ายพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.)ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุและรวบรวมวัตถุพยานหลักฐานต่างๆไว้เรียบร้อยแล้ว



          ด้าน พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.ประโคนชัย จ. บุรีรัมย์ และ พ.ต.ต.รักษ์สัตย์  หาญประโคน  สวป. สภ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ให้ข้อมูลว่า เมื่อก่อเหตุเสร็จ นายปัฐพี ได้ขับรถหนีกลับมาที่บ้าน อ.ประโคนชัย มายิงตัวเองเสียชีวิต ระหว่างทางได้ขับรถผ่านจุดตรวจพิณทอง ต.ไพศาล อ.ประโคนชัย เจ้าหน้าที่ในพื้นที่สังเกต ตามที่ได้รับแจ้งเหตุจาก ผกก.สภ.ประโคนชัย จึงได้ติดตามพยายามจะให้จอดแต่นายปัฐพี ขับรถด้วยความเร็วสูงและไม่ยอมจอดรถ เจ้าหน้าที่จึงขับรถติดตามมา และพบว่าห่างจากจุดตรวจพิณทอง ประมาณ 200 เมตร นายปัฐพี จอดรถและยิงตัวเองบริเวณหน้าอก 1 นัด เสียชีวิตภายในรถ 



           รถพยาบาล สว่าง 20-91 กู้ภัยสองเมือง กู้ภัยกตัญญู พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย อยู่ในรถเก๋ง สีดำ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประโคนชัย ตรวจสอบที่เกิดเหตุ  พบว่าเป็น ผู้ต้องสงสัย ฆ่ายกครัว 4 ศพ จาก จ.ศรีษะเกษ  ก่อนเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิต ส่งให้แพทย์ชันสูตรที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ทำให้เหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิตรวม 5 ราย          พล.ต.ต.พิษณุ วัตถุ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยกับสถานีวิทยุ จส.100 ว่า เด็กชาย วัย 11 ขวบ มีสติดีมาก เป็นลูกของ น.ส.ดวงเดือนๆ บอกให้ไปหลบในห้องน้ำ และหลังเกิดเหตุได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่และให้ข้อมูลกับตำรวจได้ ขณะนี้ อยู่ในความดูแลของญาติ คาดว่า สาเหตุเกิดจากการฟ้องร้องคดี และผู้ก่อเหตุแพ้ เข้ามาที่บ้านและมีการทะเลาะกันเป็นประจำ ผู้ก่อเหตุเคยมาถอดแอร์และเครื่องปั้มน้ำไป เพิ่งลาออกได้ 1 สัปดาห์ แล้วมาก่อเหตุ



          น.ส.ดวงเดือน เคยมีสามีคนแรกเป็นตำรวจ ไม่มีลูก สามีคนที่ 2 เป็นตำรวจ มีลูกด้วยกัน 1 คน (เด็ก 11 ขวบที่รอดชีวิตและแจ้งเหตุ) ตอนนี้อยู่กับญาติ สามีคนที่ 3 คือ นายปฐพี ผู้ก่อเหตุ  สามีคนที่ 4 คือ นายปรมัตถ์ ที่เสียชีวิต เพิ่งแต่งงานกับ น.ส.ดวงเดือน ได้ประมาณ 2 เดือน และเป็นทนายที่ว่าความให้กับ น.ส.ดวงเดือน หลังจากที่น.ส.ดวงเดือนแยกทางกับนายปฐพี มีการฟ้องร้องแบ่งทรัพย์สิน คดีหมิ่นประมาท ร้องวินัยข้าราชการ ศาลนัดสืบพยานวันที่ 22-23 ส.ค.67



#ศรีสะเกษ



#ยิง4ศพ



Cr.ขอบคุณข้อมูล-ภาพ กู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ จุดประโคนชัย,ศรีสะเกษนิวส์

ข่าวทั้งหมด

X