รองนายกฯอนุทิน ปัดเจอ 'ทักษิณ' ช่วยเคลียร์ปมกัญชา

23 กรกฎาคม 2567, 11:39น.


          การพบกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระหว่างพาครอบครัวไปพักผ่อน และตีกอล์ฟ ที่สนามแรนโช ชาญวีร์ คันทรี่ คลับ ช่วงสุดสัปดาห์ที่แล้ว นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ปฎิเสธว่าไม่ได้มีการพูดคุยกันในประเด็นกัญชาที่จะถูกนำกลับเป็นยาเสพติดหรือไม่ เพราะไม่ใช่เรื่องของนายทักษิณ ซึ่งเดินทางพักผ่อน เรื่องกัญชาเป็นเรื่องของคณะกรรมการยาเสพติด (บอร์ดป.ป.ส.) และกระทรวงสาธารณสุข เท่านั้น และไม่ใช่เรื่องของรัฐบาลด้วยซ้ำ



          ส่วนจะให้นายทักษิณช่วยเคลียร์ปัญหาให้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ต้องเคลียร์ของแค่นี้ พร้อมย้อนถามสื่อว่า “ผมเคลียร์เองไม่ได้หรือ” เมื่อถามว่าการที่เข้าไปคุยกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ นายกฯว่าอย่างไรบ้าง นายอนุทิน กล่าวว่า นายกฯบอกให้เงียบๆเดี๋ยวท่านจัดการเอง



           รวมทั้งกรณีที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกฯและรมว.พลังงาน ในฐานประธาน ป.ป.ส. ระบุ การนำกัญชากลับมาเป็นยาเสพติดต้องมีคำอธิบาย หลังจากมีการเอาออกก่อนหน้านี้ นายอนุทิน กล่าวว่า คิดว่า นายพีระพันธุ์ พูดเป็นหลักเป็นเกณฑ์ และได้โทรไปกราบขอบพระคุณท่านที่เข้าใจ ซึ่งติดใจในประเด็นเดียวกัน  อะไรที่แก้ไขได้ ก็ขอข้อมูลให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ถ้ามีข้อมูลที่ยืนยันว่ากัญชาอันตรายเป็นภัยสังคมพวกตนก็พร้อมถอย ส่วนนายพีระพันธุ์ ส่งสัญญาณแบบนี้พรรคภูมิใจไทยเลิกไม่สบายใจแล้วหรือไม่นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่เคยไม่สบายใจ แต่ที่ไปพบนายกฯแค่ไม่สบายใจท่าทีของการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล แต่ประเด็นกัญชาสบายใจอยู่แล้วเพราะทำสิ่งที่ถูกต้องทุกอย่าง



           สำหรับ อธิการบดี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่บอกว่าทางมหาวิทยาลัยไปร่วมลงทุนกับต่างชาติ กว่า 900 ล้าน ถ้าเอากัญชากลับมาเป็นยาเสพติดก็จะฟ้องรัฐบาลและกรรมการ ป.ป.ส. เราพร้อมหรือไม่ นายอนุทินบอกว่า ตนไม่พร้อม การเปลี่ยนไปมาก็ยังกระทบความมั่นใจกับผู้จะมาลงทุนในประเทศไทยแล้วใครจะกล้ามาลงทุนในไทยเพราะกฎระเบียบเปลี่ยนได้ตลอดเวลา



 



#ปมกัญชา



#อนุทินเจอแม้ว



 



 

ข่าวทั้งหมด

X