ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ ระบุ อดีตผอ.มือสังหารอดีตภรรยา เตรียมการไว้แล้ว ปมขัดแย้งภายในครอบครัว

23 กรกฎาคม 2567, 16:17น.


           หลังเกิดเหตุบุกยิงในบ้าน หมู่ 8 บ้านหอยพัฒนา ต.หนองไผ่ จ.ศรีสะเกษ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย และ คนก่อเหตุยิงตัวเองเสียชีวิต รวม 5 ราย ในช่วงเช้าวันนี้ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ เดินทางไปตรวจสอบจุดที่ นายปฐพี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ขับรถมาจอดแล้วลั่นไกปืนลูกซองยาวยิงตัวเองเสียชีวิตภายในรถ ระหว่างที่โดนตำรวจปิดล้อมไว้



          ก่อนที่จะมาฆ่าตัวตาย นายปฐพี ได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยาวกระบอกเดียวกัน ยิง น.ส.ดวงเดือน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง จ.ศรีสะเกษ อดีตภรรยา และยิง นายปรมัตถ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ทนายความ ซึ่งเป็นสามีคนล่าสุดของ น.ส.ดวงเดือน เสียชีวิตเป็นคนที่ 2จากนั้นได้ยิง นางหยกมณี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 66 ปี แม่ของ น.ส.ดวงเดือน และยิงนายบุญเลื่อน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 61 ปี น้องเขยของนางหยกมณี รวมเสียชีวิต 4 ราย เหตุเกิดเมื่อเวลา 21.30 น.ของวันที่ 23 ก.ค.พล.ต.ต.รุทธพล กล่าวว่า เหตุดังกล่าวถือเป็นเหตุสะเทือนขวัญ เพราะมีผู้เสียชีวิตทั้งหมดรวม 5 ราย ทั้งนี้ ต้องขอชื่นชมการทำงานของตำรวจ สภ.ประโคนชัย มีการทำงานตามยุทธวิธี เบื้องต้นเป็นคดีที่ไม่ซับซ้อน และมีมูลเหตุชัดเจนคือเรื่องครอบครัว



          พล.ต.ต.รุทธพล กล่าวต่อว่า เนื่องจาก ผอ.มีการเตรียมการไว้แล้ว ทั้งลาออกจากราชการได้ประมาณเดือนเศษที่ผ่านมา มีการเขียนจดหมายไว้กับกระดาษใต้เท้าด้วยข้อความว่า “ถ้าตายไม่ต้องตั้งสวดนะ เผาได้เลยแต่นำเอากระดูกกลับ” โดยได้เขียนชื่อพ่อแม่และเบอร์โทรศัพท์เอาไว้ ตำรวจ สภ.ประโคนชัย จะทำคดีแค่การพิสูจน์หลักฐาน ส่วนคดีหลักต้องให้ต้นทางคือจ.ศรีสะเกษ เจ้าของพื้นที่เป็นผู้ดำเนินการต่อไป



        นางลอย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 77 ปี แม่ของนายปฐพี กล่าวว่า ลูกชายออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค. ส่วนสาเหตุที่แท้จริง ส่วนตัวเชื่อว่าลูกชายคับแค้นใจเพราะบ้านที่จ.ศรีสะเกษ ลูกชายเป็นคนร่วมสร้าง แต่ฝ่ายหญิงกลับไปมีสามีใหม่ ซึ่งเป็นทนายความ อายุน้อยกว่า และฟางเส้นสุดท้ายที่ลูกชายแค้นคือการที่ถูกฝ่ายหญิง และทนายคือสามีใหม่ฟ้อง เพื่อป้องกันไม่ให้ลูกชายเข้าไปยุ่งเกี่ยว จึงตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว



#ฆ่ายกครัว



#ศรีสะเกษ



#ปมแย่งสมบัติ

ข่าวทั้งหมด

X