นายกฯติดภารกิจ ประชุมหัวหน้าส่วนราชการ-รองนายกฯ-รมว.คลังแถลงพรุ่งนี้ แจกเงินหมื่นดิจิทัล

23 กรกฎาคม 2567, 20:25น.


          ภายหลังที่มี รายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เตรียมจะแถลงรายละเอียดทั้งหมดของโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ในวันที่ 24 ก.ค. 2567 ล่าสุด การแถลงข่าวดังกล่าวในวันพรุ่งนี้ จะมีนายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เป็นประธานการแถลงข่าว “ดิจิทัลวอลเล็ต โครงการเพื่อประชาชน พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจแล้ววันนี้” ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 10.00 น. พร้อมด้วยนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง และนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง



           โดยภารกิจของ นายกฯ ในวันพรุ่งนี้  เวลา 11.30 น. จะเป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 2/2567 ที่ห้องประชุมราชวัลลภ ชั้น 2 อาคารราชวัลลภ กระทรวงศึกษาธิการ ถนนราชดำเนินนอก เขตดุสิต กรุงเทพฯ และเวลา 14.00 น. นายกรัฐมนตรีและภริยา เข้าเฝ้าฯ ถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ 4 กรกฎาคม 2567 ที่ศาลาดุสิดาลัย สวนจิตรลดา พระราชวังดุสิต



          มีรายงานข่าวว่า การแถลงข่าวดิจิทัลวอลเล็ตจะแบ่งการแถลงข่าวออกเป็น 3 ระยะ โดยระยะแรก กระทรวงการคลัง จะแถลงรายละเอียดเกี่ยวกับไทม์ไลน์ วันลงทะเบียนในส่วนของประชาชน ตอบข้อสังสัย เช่น คนที่ไม่มีโทรศัพท์มือถือต้องทำอย่างไร เป็นต้น 



          ทั้งนี้ ระยะที่ 2 กระทรวงพาณิชย์ จะแถลงรายละเอียดเกี่ยวกับ ร้านค้าร่วมโครงการ ต้องทำอย่างไร มีเงื่อนไขอะไร รับเงินแบบไหน พร้อมตอบชี้แจงข้อสงสัย เป็นต้น



          และช่วงสุดท้ายระยะที่ 3 นายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้แถลงว่าเงินจะเข้าเมื่อไหร่ ประชาชนเริ่มใช้เงินได้วันไหน และตอบข้อซักถามที่สงสัย เป็นต้น ดังนั้นนายกฯ จึงไม่ได้เข้าร่วมการแถลงข่าวในวันที่ 24 ก.ค. นี้



 



#แจกเงินหมื่นดิจิทัล



วาระงานทำเนียบ: https://www.thaigov.go.th/calendar

ข่าวทั้งหมด

X