น้ำมันโลก ขยับลงอีกราว 2% แตะระดับต่ำสุดรอบ 6 สัปดาห์ คาดหมายข้อตกลงหยุดยิงในกาซา

24 กรกฎาคม 2567, 09:26น.


           น้ำมันในตลาดโลก ขยับลงอีกราว 2% แตะระดับต่ำสุดรอบ 6 สัปดาห์  ปิดตลาดวันอังคาร(23ก.ค.64) จากหลายปัจจัย



-สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เทกซัส อินเตอร์มีเดียต หรือไลต์สวีตครูด งวดส่งมอบเดือนส.ค.67 ลดลง 2.82 ดอลลาร์ ปิดที่ 76.96 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล



- ด้านเบรนท์ทะเลเหนือลอนดอน งวดส่งมอบเดือนก.ย.67 ลดลง 1.39 ดอลลาร์ ปิดที่ 81.01 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล



-ราคาน้ำมันที่ตลาดสิงคโปร์ ลดลงเช่นกัน อยู่ที่ 99.47 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล  



          ปัจจัยที่ทำให้ราคาน้ำมันปรับลดลง



-การเจรจาหยุดยิงครั้งใหม่ในฉนวนกาซาระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาส นายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกฯอิสราเอล สั่งให้คณะเจรจาทำการเจรจาหยุดยิงครั้งใหม่ในวันพฤหัสฯ (25 ก.ค.67) ขณะนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับการบรรลุข้อตกลงหยุดยิง ขณะเดียวกันมีการคาดการณ์ว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯจะพบกับนายเนทันยาฮู ที่ทำเนียบขาวในวันพฤหัสฯด้วย ก่อนหน้านี้ ราคาน้ำมันพุ่งขึ้นเนื่องจากนักลงทุนคาดการณ์ว่าสงครามในฉนวนกาซาจะส่งผลกระทบต่ออุปทานน้ำมันในตลาดโลก



-ราคาน้ำมันลดลง จากการแข็งค่าของดอลลาร์ สู่ระดับสูงสุดในรอบ 9 วัน เมื่อเทียบกับตะกร้าเงิน ดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น ทำให้น้ำมันที่ซื้อขายด้วยสกุลเงินสหรัฐฯ มีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ซื้อที่ถือสกุลเงินอื่นๆ



-นักลงทุนยังกังวลว่าการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน จะส่งผลให้อุปสงค์น้ำมันอ่อนแอลงด้วย สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ประจำไตรมาส 2/67 ของจีนขยายตัวเพียง 4.7% ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 5.1% และชะลอตัวจากไตรมาส 1/67 ที่มีการขยายตัว 5.3%



-นักลงทุน จับตาการเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐฯ (EIA) วันนี้(24 ก.ค.67) เวลาประมาณ 21.30 น.ตามเวลาไทย



 



#น้ำมันโลก



#เจรจาข้อตกลงหยุดยิง



#ฉนวนกาซา



แฟ้มภาพ 



 

ข่าวทั้งหมด

X