ไบเดน เตรียมแถลงเปิดใจพรุ่งนี้(ตามเวลาในไทย) ถอนตัวชิงชัยผู้นำสหรัฐ เดือนพ.ย.นี้

24 กรกฎาคม 2567, 19:16น.


          ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ เตรียมเปิดห้องทำงานรูปไข่ในทำเนียบขาวเพื่อแถลงต่อชาวอเมริกันทั่วประเทศเกี่ยวกับการตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ และ สนับสนุน นางกมลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดี ให้เป็นตัวแทนของพรรคเดโมแครต ในศึกเลือกตั้งผู้นำสหรัฐเดือนพฤศจิกายนนี้  การแถลงข่าวจะมีขึ้นในวันนี้ (24 ก.ค.) เวลา 20.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือพรุ่งนี้เช้า (25 ก.ค.) เวลา 07.00 น.ตามเวลาไทย คาดว่าปธน.ไบเดนจะกล่าวถึงภารกิจสำคัญที่เขาจะดำเนินการในช่วงที่เหลืออยู่ของการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี โดยก่อนหน้านี้ นายไบเดน ได้ออกเอกสาร ขอถอนตัวจากการเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตในการเลือกตั้งที่จะมีขึั้น 



          อย่างไรก็ดี สมาชิกพรรครีพับลิกันหลายคนได้ออกมาเรียกร้องให้ปธน.ไบเดนลาออกจากตำแหน่งโดยทันที เนื่องจากเขาไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ประธานาธิบดีได้ มิฉะนั้นจะมีการบังคับใช้บทบัญญัติตามรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขเพิ่มเติมครั้งที่ 25 เพื่อให้มีการถอดถอนปธน.ไบเดนออกจากตำแหน่งประธานาธิบดี



          ส่วนนายเจดี แวนซ์ คู่ชิงรองประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกัน ระบุก่อนหน้านี้ว่า สภาคองเกรสควรพิจารณาการบังคับใช้บทบัญญัติตามรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขเพิ่มเติมครั้งที่ 25 หากนายไบเดน ตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดี



 



#เลือกตั้งสหรัฐ



#ไบเดนถอนตัว



 



 

ข่าวทั้งหมด

X