ผบ.ตร.ไทย-กัมพูชา ตั้งคณะทำงานร่วมกัน ปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ให้เห็นผลใน 60 วัน

25 กรกฎาคม 2567, 14:19น.


           ความร่วมมือระหว่างไทยกับกัมพูชา ปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ประสานไปที่ สมเด็จฮุนเซน นายกฯกัมพูชา ร่วมมือในการปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์



           พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ร่วมประชุมทางไกลกับ พล.ต.อ.ซอ เทต ผบ.ตร.กัมพูชา ถึงเรื่องนี้ ที่นายกฯต้องการให้ตำรวจทั้งสองประเทศ ร่วมมือปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์อย่างจริงจัง โดยตำรวจไทยได้นำเสนอคดีอาชญากรรมออนไลน์ที่เกิดขึ้น ซึ่งยังมีแนวโน้มสูงต่อเนื่อง ที่จะต้องอาศัยข้อมูลความร่วมมือของกัมพูชาในการแก้ไขปัญหา นอกจากนี้ ยังมีการทบทวน ข้อหารือที่ได้เคยตกลงกันไว้ระหว่างสองประเทศให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยจะมีการตั้งคณะทำงานร่วมกัน (Task force) เพื่อแก้ปัญหาปราบปรามอาชญากรรมดังกล่าวอย่างจริงจัง และจะมีการหารือกันอีกครั้งในสัปดาห์หน้าที่ประเทศกัมพูชา          ผลการประชุมหารือเป็นไปในทิศทางที่ดี ทั้งสองฝ่ายมีความเห็นร่วมกันที่จะดำเนินการทุกวิถีทาง เพื่อปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ระบาดอยู่ในสองประเทศ ให้ได้ผลอย่างจริงจังภายใน 60 วัน ตามนโยบายของนายกฯ



         ที่ประชุมฝ่ายไทย ประกอบด้วย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.,พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร.และมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี,สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง,ตำรวจภูธรจังหวัดที่มีพื้นที่ติดกับประเทศกัมพูชา,ธนาคารแห่งประเทศไทย,สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.),สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอี



 



#ปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์



#Taskforce



Cr.ขอบคุณข้อมูล-ภาพ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  



 



 



 

ข่าวทั้งหมด

X