ส่งกลับ! สาวจีนติดป้ายโฆษณาแยกห้วยขวาง-สามีพบมีหมายจับคดีสำคัญของจีน

25 กรกฎาคม 2567, 15:09น.


          พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.พร้อมชุดสืบสวน บก.สส.สตม. และชุดสืบสวน บก.สส.บช.น. ขยายผล กรณีมีผู้ติดตั้งป้ายโฆษณาภาษาจีนระบุรับจ้างทำพาสปอร์ต-แปลงสัญชาติที่บริเวณแยกห้วยขวาง กรุงเทพฯ



          จากการสืบสวนพบว่า มีผู้ที่เกี่ยวข้องคือ นายซิน หลิง (MR.QIN LIN) อายุ 33 ปี สัญชาติจีน ซึ่งเกี่ยวข้องเป็นสามีของ นางซู น่า (MRS.XU NA) อายุ 35 ปี สัญชาติจีน จากการสืบสวนทราบว่า นายซิน หลิง เป็นบุคคลตามหมายจับของประเทศจีน ในข้อหา ซื้อขายบัตรประจำตัว และเป็นบุคคลที่ทางการประเทศจีนต้องการตัวเพื่อดำเนินคดี ชุดสืบสวน สตม. จึงลงระบบเฝ้าระวังของ สตม. และขออนุมัติเพิกถอนการอยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวของ นายซิน หลิง





          ต่อมาเวลาประมาณ 07.00 น. ตรวจพบว่า นายซิน หลิง กำลังจะเดินทางออกนอกราชอาณาจักรทางช่องทาง ท่าอากาศยานดอนเมือง ชุดสืบสวนจึงเข้าตรวจสอบ พบนายซิน หลิง จึงได้แจ้งให้ นายซิน หลิง ทราบว่า ถูกเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวแล้ว จากนั้นจึงได้นำตัว นายซิน หลิง ส่ง กก.3 บก.สส.สตม. ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป





          จากการขยายผลพบว่า นายซิน หลิง ซึ่งเป็นสามีของ นางซู น่า โดยจากการตรวจสอบข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ ของนายซิน หลิง พบว่ามีความเกี่ยวข้องและเชื่อมโยงกับหมายเลขโทรศัพท์ ที่ประกาศบนป้ายโฆษณาภาษาจีนที่บริเวณแยกห้วยขวาง กรุงเทพฯ





          อีกทั้งจากการซักถามปากคำ นางซู น่า รับว่าได้นำโทรศัพท์มือถือของนายซิน หลิง สามี ไปใช้ เพื่อเตรียมตัวติดต่อกับลูกค้าที่จะมาใช้บริการทำหนังสือเดินทางตาม ที่ประกาศไว้บนป้ายโฆษณา แต่ยังไม่มีลูกค้าติดต่อมา



          ในส่วนของนางซู น่า พนักงานสอบสวน บก.สส.สตม. นำตัวฟ้องดำเนินคดีต่อ ศาลแขวงพระนครเหนือ ในข้อหา 'เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน'  ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ศาลพิพากษา ลงโทษจำคุก 4 เดือน ปรับ 5,000 บาท โทษจำคุก รอลงอาญา 1 ปี ตามคดีดำที่ อ.4242/2567 คดีแดงที่ อ.4259/2567 จากนั้นจึงได้ทำการลงระบบบุคคลต้องห้ามของ สตม. (Blacklist) ห้ามเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร ส่วนนายซิน หลิง ขณะนี้อยู่ระหว่างผลักดันออกนอกราชอาณาจักร



ที่มาภาพ/ข่าว :: บก.สส.บช.น.



Cr:Fbดาว8แฉก



 



#ป้ายโฆษณาแยกห้วยขวาง



#สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง



 

ข่าวทั้งหมด

X