แม่ค้าพ่อค้าตลาดริมเมย อ.แม่สอด จ.ตาก ขนของหนีน้ำ ระดับน้ำเมย สูงกว่าตลิ่ง 1.4เมตร

26 กรกฎาคม 2567, 08:00น.


           สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดตาก  รายงานว่า ปภ.ตาก ติดตามสถานการณ์ระดับน้ำ ช่วง 06.00 น. วันนี้ (26 ก.ค.67) เทศบาลตำบลท่าสายลวด ตรวจวัดระดับความสูงน้ำเมย ที่ใต้สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา สะพานแห่งที่ 1ผลการวัด อยู่สูงกว่าตลิ่ง +1.2 เมตร


           ผลกระทบ : น้ำเริ่มท่วมบริเวณลานจอดรถข้างติดอาคารราชพัสดุ ตลาดริมเมย ลานจอดรถตลาดริมเมยใต้สะพาน




           วันที่ 25 ก.ค 67 เวลา 23.00 น. นายสัญญา​ เพชร​เศษ​ นายอำเภอ​แม่​สอด​ สั่งการให้นายนฤพล ภูฆัง ปลัดอำเภอ หัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง นายธวัชชัย อ่อนสาร ปลัดอำเภองานป้องกัน,สมาชิก อส.อ.แม่สอด ที่ 3 ร่วมกับ ฉก.ราชมนู,นพค.33,ตำรวจภูธร แม่สอด,ตชด.346,ปภ.จ.ตาก สาขาแม่สอด,เทศบาลท่าสายลวด ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมเนื่องจากมีฝนตกอย่างต่อเนื่องหลายวัน ได้ดำเนินการช่วยเหลือ เคลื่อนย้ายสิ่งของ สินค้า ของผู้ที่ประกอบการค้าขายบริเวณตลาดริมเมยไปไว้ยังพื้นที่สูง




            นายวัฒนา สาคร หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ตาก (ปภ.จ.ตาก) เปิดเผยกับสถานีวิทยุจส.100 ว่า หลังจากที่ฝนตกต่อเนื่องสองวัน คาดว่าจะมีปริมาณน้ำฝนรวม 300 มิลลิเมตร ประกอบกับมีฝนตกในพื้นที่ อ.พบพระ และ ฝนตกในประเทศเมียนมา ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเมยเพิ่มสูงขึ้นกว่าระดับตลิ่งในขณะนี้ประมาณ 1.4 เมตร น้ำไหลท่วมร้านค้าริมแม่น้ำเมย ซึ่งเป็นตลาดการค้าเหมือนกับตลาดแม่สายจ.เชียงราย ระดับน้ำสูงระดับหัวเข่า ต้องปิดตลาดไปก่อน เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายช่วยแม่ค้าพ่อค้าขนย้ายสิ่งของ  คาดว่า ระดับน้ำกลุ่มใหญ่จะไหลมาเพิ่มในอีก 8 ชั่วโมงข้างหน้า ก็จะทำให้น้ำเพิ่มขึ้นอีก ส่วนแผนการช่วยเหลือ ได้แจ้งเตือนประชาชนให้ขนของขึ้นที่สูงตั้งแต่เมื่อ 2 วันก่อน ช่วยขนย้ายสิ่งของ เร่งสำรวจความเสียหายและเมื่อน้ำลด ช่วยทำความสะอาดและขนสิ่งของกลับมา ในส่วนเทศบาลตำบลท่าสายลวด ไม่ได้รับผลกระทบ 


 


 


#ตลาดริมเมย


#แม่สอด


#ตาก


Cr.ขอบคุณข้อมูล-ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดตาก,ปภ.ตาก,จังหวัดตาก 24 ชั่วโมง 


 


 


 
ข่าวทั้งหมด

X